Hải Phòng dừng hoạt động kinh doanh ăn uống đường phố

NDO -

Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ và dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống đường phố từ ngày 19/7. Đó là những giải pháp cấp bách được Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng yêu cầu hỏa tốc thực hiện trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Các hoạt động ăn uống đường phố trên địa bàn Hải Phòng phải dừng để phòng, chống dịch Covid-19.
Các hoạt động ăn uống đường phố trên địa bàn Hải Phòng phải dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, đêm 18/7, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng - dấu hiệu dịch bệnh diễn biến phức tạp và khả năng cao sẽ bùng phát tại Hải Phòng thời gian tới.

Mặt khác, trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thời gian qua cũng còn nhiều hạn chế, như: một bộ phận người dân còn rất chủ quan, không tuân thủ các quy định của thành phố và không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhiều người ra đường khi không có việc cần thiết, tụ tập đông người sau 22 giờ hằng ngày. 

Từ ngày 19/7, thành phố Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 22 giờ, trừ trường hợp đặc biệt hoặc thực hiện nhiệm vụ theo quy định. Cùng việc dừng hoạt động các công viên, vườn hoa, thành phố Hải Phòng cũng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống đường phố.

Thành phố Hải Phòng thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung của thành phố và cách ly tại nhà 14 ngày đối với tất cả những người về từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ (TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, TP cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang...), người vào các khu cách ly tập trung phải tự chi trả kinh phí cách ly.

Thành phố Hải Phòng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát những người là cán bộ nhân viên của đơn vị hiện có địa chỉ thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Hải Phòng, yêu cầu ở lại Hải Phòng không về Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị không cử cán bộ nhân viên đi công tác tại Hà Nội và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ (trừ trường hợp đặc biệt).

Lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp khi đi công tác phải xin ý kiến của thủ trưởng các đơn vị quản lý trực tiếp và địa phương quản lý; yêu cầu người đi công tác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và phải chịu trách nhiệm nếu để nhân viên vi phạm, làm lây lan dịch bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan