Hải Phòng cho phép taxi chở khách từ chốt phòng dịch về cách ly y tế tại nhà

NDO -

Từ ngày 28/9, xe taxi đủ điều kiện phòng, chống dịch được chở khách từ các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ TP Hải Phòng về cách ly y tế tại nhà.

Kiểm soát người vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ TP Hải Phòng.
Kiểm soát người vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cửa ngõ TP Hải Phòng.

Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TP Hải Phòng tại Văn bản số 6914/UBND-VX ban hành ngày 25/9 nhằm đáp ứng yêu cầu đi lại của những người từ các tỉnh, thành phố trong nước về TP Hải Phòng thuộc diện cách ly y tế tại nhà trong khi các tuyến vận tải hành khách công cộng giữa các địa phương đang bị hạn chế do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng giao Sở Giao thông vận tải Hải Phòng chọn một hãng taxi đủ điều kiện thực hiện đưa người từ các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cửa ngõ thành phố về cách ly y tế tại nhà.

Giao Sở Y tế chủ trì phối hợp Sở Giao thông vận tải kiểm tra điều kiện, hướng dẫn, tập huấn cho hãng taxi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi vận chuyển người vào thành phố và đưa về cách ly y tế tại nhà theo quy định. Đồng thời, phối hợp Công an Hải Phòng hướng dẫn các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố thống nhất thủ tục đối với những người vào thành phố và hướng dẫn người dân chỉ di chuyển bằng xe taxi đủ điều kiện phòng, chống dịch về cách ly y tế tại nhà.