Hai em nhỏ đuối nước thương tâm ở Đắk Lắk

NDO -

Sáng 10-6, đại diện cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thị trấn Ea Pốk và các ngành chức năng của huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần kinh phí cho hai gia đình có con bị đuối nước.

Đoàn Thanh niên các địa phương ở Đắk Lắk tổ chức rà soát, cắm biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm tại các ao hồ, sông suối.
Đoàn Thanh niên các địa phương ở Đắk Lắk tổ chức rà soát, cắm biển cảnh báo nước sâu nguy hiểm tại các ao hồ, sông suối.

Theo chính quyền địa phương, vào sáng 9-6, cháu Y.N.Ê, 10 tuổi, là trẻ khuyết tật và cháu Y.C.Ê, 12 tuổi, học sinh lớp 6, đều trú tại buôn Ea Mấp, thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, theo gia đình ra ruộng chơi. Trong lúc bố mẹ lao động, hai cháu chơi đùa thì không may, cháu Y.N.Ê. bị trượt chân ngã xuống hồ nước. Thấy vậy, cháu Y.C.Ê. nhảy xuống cứu bạn nhưng cả hai đều bị đuối nước.

Đến trưa cùng ngày, gia đình không thấy hai cháu đâu, đã tổ chức tìm kiếm, phát hiện hai cháu đã tử vong dưới hồ nước.

Nhận được tin báo, chính quyền và người dân địa phương đã đến hiện trường, hỗ trợ vớt thi thể hai cháu lên bờ, bàn giao cho gia đình đưa về nhà mai táng.

Theo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Cư M’gar, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra bốn vụ tai nạn đuối nước khiến sáu trẻ em tử vong. Trước tình trạng trên, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu cho UBND huyện, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, cắm biển cảnh báo đuối nước ở sông, suối, ao, hồ, những nơi trẻ thường tụ tập vui chơi.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến tận người dân ở các thôn, buôn, có biện pháp quản lý, giám sát con em mình trong thời gian nghỉ hè, không để xảy ra những vụ tai nạn đuối nước thương tâm tương tự.