Hai cháu nhỏ đuối nước tử vong thương tâm ở Đắk Lắk

NDO -

Tối 24-5, Bí thư Đảng ủy xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Văn Tâm cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai cháu nhỏ tử vong thương tâm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tâm, chiều cùng ngày, vợ chồng anh Thào Văn Lìn (sinh năm 1996) và chị Lù Thị Xuyến (sinh năm 1996), trú thôn Ea Bar, xã Cư Pui đi làm rẫy có dẫn theo hai con là cháu Thào Minh Hiếu (sinh năm 2016) và Thào Minh Đồng (sinh năm 2017). Trong lúc hai vợ chồng anh Lìn đang lao động thì hai cháu Hiếu và Đồng đi đến một hồ nước gần đó để chơi và không may bị rơi xuống vũng nước sâu. 

Đến chiều tối cùng ngày, ba mẹ cháu hai cháu không thấy con đâu nên cùng mọi người đi tìm và phát hiện hai cháu rơi xuống hồ đuối nước tử vong. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến vớt thi thể nạn nhân và làm thủ tục để bàn giao nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Được biết, gia đình anh Lìn thuộc diện hộ nghèo, khó khăn nhiều năm nay. 

Ngay trong chiều nay, Đảng ủy, UBND xã đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên gia đình và kêu gọi hỗ trợ gia đình lo mai táng cho các cháu.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 17-5, tại hồ nước thôn Ea Lang, xã Cư Pui, huyện Krông Bông cũng xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong. Nạn nhân được xác định là cháu Lương Thị Như Ngọc, 9 tuổi, trú tại thôn Ea Lang, xã Cư Pui. Cháu Ngọc là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Cư Pui II, xã Cư Pui.

Theo thông tin từ người thân của nạn nân, chiều 17-5 cháu Ngọc cùng nhóm bạn ra bờ hồ thôn Ea Lang chơi. Trong lúc chơi, không may Ngọc bị trượt chân rơi xuống lòng hồ và bị đuối nước. Phát hiện sự việc, nhóm bạn đã hô hoán mọi người xung quanh đến cứu nhưng khi mọi người chạy đến thì mọi việc đã muộn, cháu Ngọc đã chìm dưới hồ. Sau một hồi tìm kiếm, người dân đã vớt được thi thể cháu Ngọc lên bờ bàn giao cho gia đình đưa về mai táng. Theo người dân địa phương, gia đình cháu Ngọc thuộc diện khó khăn ở địa phương.     

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình lo mai táng cho cháu.