Hai anh em ruột đuối nước ở Điện Biên

NDO -

Sáng nay, 25-5, tại bản Né, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu bé là anh em ruột tử vong.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trao đổi với phóng viên, ông Lò Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng, cho biết, vụ việc xảy ra lúc 10 giờ 30 phút ngày 25-5. Nạn nhân là hai cháu L.V.A. (SN 2016) và L.H.H. (SN 2018), là anh em ruột.

Theo người nhà hai cháu kể lại, sáng cùng ngày, hai cháu A., H. theo bố và bà đi gặt lúa. Gần trưa trời nắng nóng nên bố và bà nhắc hai cháu về nhà trước. Khi người nhà gặt xong lúa về tới nhà thì phát hiện sự việc đau lòng trên.

Khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã đã lập tức xuống hiện trường nhưng các cháu đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu xác định, có thể do các cháu chơi ở khu vực gần ao hoặc tắm ao nên bị đuối nước. Hiện, chính quyền xã đã thăm hỏi, động viên; đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên để hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho các cháu.

Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo, đang là cao điểm nắng nóng tại các xã vùng cao, phụ huynh cần đặc biệt quan tâm nhắc nhở con em không tắm sông, suối, ao, hồ, tránh xảy ra những vụ việc đau lòng tương tự.