Hà Nội yêu cầu dừng ngay dịch vụ giao hàng công nghệ

NDO -

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản yêu cầu năm đơn vị ngừng ngay việc cung cấp ứng dụng cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô-tô.

Hà Nội yêu cầu dừng ngay các hoạt động giao hàng công nghệ để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.
Hà Nội yêu cầu dừng ngay các hoạt động giao hàng công nghệ để bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, tối 27/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội gửi văn bản đến các đơn vị: Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab), Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be), Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek), Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go) và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) và các tổ chức, cá nhân liên quan, yêu cầu ngừng ngay việc cung cấp ứng dụng cho các đối tác hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô tô, bao gồm xe có sử dụng phầm mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách (xe ôm) và kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện yêu cầu dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô-tô; tổng hợp các đơn vị vi phạm, tái phạm để xử lý theo quy định hiện hành.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu dừng các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô-tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper); các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe, từ ngày 24/7/2021 cho đến khi có thông báo mới, đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe mô-tô.

Tuy nhiên, ngày 27/7, Sở Giao thông vận tải nhận được thông tin phản ánh về việc các đơn vị trên vẫn cung cấp ứng dụng cho đối tác để thực hiện việc vận chuyển hàng hóa bằng xe mô-tô hai bánh. Các lực lượng chức năng đã xử phạt hàng chục trường hợp đối tác Grabbike giao hàng trên các tuyến phố nội đô. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe xử lý, các shipper tỏ ra rất ngạc nhiên và cho biết không nhận được thông báo từ đơn vị cung cấp ứng dụng về việc tạm dừng hoạt động. Thậm chí, trên điện thoại của tài xế Grabbike, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan