Hà Nội xem xét tiêm vaccine cho người vận chuyển hàng hóa thiết yếu

NDO -

Để bảo đảm lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách, UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý về chủ trương tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô-tô, xe 2 bánh theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải để có biện pháp quản lý chặt chẽ trong thời gian giãn cách.

Hà Nội tạm dừng hoạt động của shipper tự do để bảo đảm phòng, chống dịch.
Hà Nội tạm dừng hoạt động của shipper tự do để bảo đảm phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, cùng với Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát kỹ, thống nhất hình thức tổ chức, quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đúng mục đích, để lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Cụ thể, đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện thuộc quản lý của các đơn vị, doanh nghiệp phải đăng ký danh sách với Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các Sở chuyên ngành để tổng hợp, gửi Sở Giao thông vận tải cấp mã số xác nhận; bảo đảm thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô-tô, xe 2 bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do trong thời gian giãn cách để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, cùng các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, xem xét ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm tiêm vắc xin phòng dịch khi có điều kiện cho các đối tượng là người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân có đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan