Hà Nội tạm dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam

NDO -

Sáng 28-7, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) Nguyễn Minh Tâm cho biết, tối 27/7, trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 là hộ kinh doanh tại chợ đầu mối phía Nam. 

Chợ đầu mối phía Nam tạm dừng hoạt động từ đêm 27/7 để bảo đảm công tác phòng dịch. (Ảnh: TRƯỜNG PHONG)
Chợ đầu mối phía Nam tạm dừng hoạt động từ đêm 27/7 để bảo đảm công tác phòng dịch. (Ảnh: TRƯỜNG PHONG)

Đây là người kinh doanh trứng tại chợ; bị sốt tối 26/7, đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn vào sáng 27/7 và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tối 27/7, Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ đã ban hành thông báo tạm thời phong tỏa, dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam từ 23 giờ đêm 27/7 để khử khuẩn và truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân. Đồng thờ, xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng tại chợ và thông báo tìm những người mua hàng liên quan ca bệnh để kiểm tra, theo dõi.

Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ cũng ban hành thông báo tạm thời phong tỏa ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ - nơi ở của bệnh nhân.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết thêm: Chợ đầu mối phía Nam thường có 300 hộ kinh doanh, có rất đông người từ các địa phương khác đến mua bán, do vậy, việc truy vết được quận triển khai quyết liệt trong sáng 28-7.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan