Hà Nội không bắn pháo hoa và "countdown" Tết Dương lịch 2022

NDO -

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội xác nhận thông tin: Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) trong Tết Dương lịch chào năm mới 2022.

Hà Nội không bắn pháo hoa và "countdown" Tết Dương lịch 2022

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Hà Nội, quyết định trên được đưa ra để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới; quay trước chương trình biểu diễn nghệ thuật "rực rỡ sắc xuân" phát trên đài truyền hình địa phương vào tối 31/12.

Ngoài ra, Hà Nội vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, trung tâm thương mại.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin thêm: Các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều bị dừng do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các hoạt động và sự kiện tập trung đông người cũng sẽ bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Cũng theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, quận sẽ lập các chốt xử lý vi phạm trên địa bàn; dừng cấp phép các điểm trông giữ xe và phương tiện trong dịp này. Trong trường hợp lượng người phương tiện dồn về quận quá đông thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấm đường vào khu vực trung tâm; lập các chốt chung quanh hồ Gươm và các khu vực công cộng để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Hiện tại, quận Hoàn Kiếm đang ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), do đó, các hoạt động và sự kiện tập trung đông người bị hạn chế. Nhà hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn chỉ được phép bán mang về và đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Trước đó vào chiều tối ngày 29/12, kết luận tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự báo, trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp khi Việt Nam đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến chủng Omicron. Đặc biệt, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140 nghìn người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết; lượng người dân từ các tỉnh, thành phố trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao…

"Thành phố vẫn kiểm soát được dịch bệnh, nhưng nếu không kìm chế được sự gia tăng; người dân và cơ quan quản lý lơ là thì chắc chắn dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng, số ca tử vong cũng sẽ tăng", Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nói và yêu cầu công tác tuyên truyền phải thực chất, hiệu quả hơn để mỗi người dân có ý thức bảo vệ mình và xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan