Hà Nội cho phép mở cửa trung tâm thương mại, người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời

NDO -

Chiều 27/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành văn bản số 3242/UBND-KGVX, điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Người dân huyện Đan Phượng tập thể dục ngoài trời. (Ảnh: Nhật Long)
Người dân huyện Đan Phượng tập thể dục ngoài trời. (Ảnh: Nhật Long)

Theo đó, từ ngày 28/9, thành phố cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời, nhưng không được tập trung quá 10 người. Các trung tâm thương mại, các cửa hàng may mặc, thời trang, hóa mỹ phẩm được mở cửa. Riêng các cửa hàng ăn uống tiếp tục chỉ được bán mang về.

Thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, bắt buộc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố. 

UBND thành phố giao Sở Y tế phối hợp các đơn vị tiếp tục thực hiện tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát từ hai đến ba ngày/lần tại các điểm phong tỏa, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh và hoàn thành tiêm vaccine.

UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm và chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.