Hà Nội cách ly khu dân cư có ca mắc Covid-19 ở Hà Đông

NDO -

UBND phường Kiến Hưng đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời khu dân cư từ số nhà 193 đến 197, tổ dân phố 8. Thời gian cách ly y tế từ 8 giờ ngày 22/9 đến 8 giờ 30 phút ngày 6/10.

Các trường hợp F1 tại tổ 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông được đưa đến khu cách ly tập trung.
Các trường hợp F1 tại tổ 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông được đưa đến khu cách ly tập trung.

Sau khi nhận được thông tin từ Trạm y tế phường về 2 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại số nhà 194, tổ dân phố 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, UBND phường Kiến Hưng đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế tạm thời khu dân cư nêu trên để phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Theo tờ trình của UBND phường Kiến Hưng, phường đề nghị UBND quận Hà Đông thiết lập cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn phường Kiến Hưng, từ số nhà 193 đến số nhà 197, tổ dân phố 8, phường Kiến Hưng cho đến khi tất cả các trường hợp liên quan được lấy mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thời gian cách ly y tế từ 8 giờ ngày 22/9 đến 8 giờ 30 phút ngày 6/10.

Theo UBND phường Kiến Hưng, 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là: Anh Đ.V.H., sinh năm 1992, địa chỉ tại số 194, tổ dân phố số 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, là nhân viên y tế của Bệnh viện Medlatec - cơ sở HH02 Thanh Hà, quận Hà Đông và N.H.T., sinh năm 2001 cùng địa chỉ trên, là thợ làm tóc, địa chỉ làm việc tại số 42H Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Qua điều tra lịch sử dịch tễ, ngày 15/9, anh Đ.V.H., qua Khu văn hóa nghệ thuật Nhà hát Chèo, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để đón anh N.H.T., là em vợ về địa chỉ số 194, tổ dân phố số 8, phường Kiến Hưng.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 19/9, anh Đ.V.H. có mua sầu riêng tại chợ Đa Sĩ (hàng làm tóc), sau đó đến tạp hóa Thủy Linh, đến tổ 6 mua bia. Anh Đ.V.H., có đeo khẩu trang và luôn giữ khoảng cách dưới 2m.

Từ ngày 15/9 đến nay, anh Đ.V.H. đi làm tại HH02 Thanh Hà, có di chuyển sang các cơ sở để gửi mẫu, sau đó về nhà, có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình.

Khi đi làm, anh Đ.V.H., thấy rát họng, hơi ho được làm test nhanh tại Văn phòng Melatech, địa chỉ HH02 Thanh Hà cho kết quả dương tính, sau đó được xét nghiệm PCR vào cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được giữ lại cách ly tại văn phòng.

Trước đó, anh Đ.V.H., đã tiêm 2 mũi vaccine AstraZeneca tại Bệnh viện Phổi.

Về trường hợp anh N.H.T., cách đây 3 tháng có qua số 42H Mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) học cắt tóc nhưng do thực hiện giãn cách xã hội nên khoảng 2 tháng trở lại đây cửa hàng tóc nghỉ.

Anh N.H.T,. ở trọ tại tổ dân phố 17, Khu văn hóa nghệ thuật Nhà hát Chèo, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Tại đây, anh N.H.T., có tiếp xúc với bạn cùng phòng là T.T.N. và thầy giáo H.T.Đ. (sinh năm 1992, địa chỉ tổ dân phố 17, Khu văn hóa nghệ thuật Nhà hát Chèo).

Hằng ngày, anh N.H.T., đi mua đồ tại một số tạp hóa gần khu trọ và về lại phòng trọ. Ngày 14/9, anh N.H.T., đã tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 tại phường Mai Dịch.

Ngày 15/9, anh N.H.T., được anh rể là Đ.V.H., đón về địa chỉ số 194, tổ dân phố số 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Tại đây anh có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình và những hàng xóm chung quanh.

Sau khi ghi nhận có ca dương tính trên địa bàn, cùng với việc cách ly y tế tạm thời khu nhà ca F0, Trạm y tế phường phối hợp các cơ quan liên quan đã tiến hành điều tra tiền sử tiếp xúc dịch tễ của bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn và khoanh vùng khu vực.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan