Hà Nội ban hành giá xét nghiệm SARS-CoV-2

NDO -

Chính sách đặc thù thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm) là những nội dung vừa được kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua trong chiều 8/12.

Các đại biểu bấm nút thông qua Dự thảo Nghị quyết. (Ảnh: DUY LINH)
Các đại biểu bấm nút thông qua Dự thảo Nghị quyết. (Ảnh: DUY LINH)

Hỗ trợ 2-2,5 triệu đồng/tháng với trẻ em, người cao tuổi cô đơn

Nghị quyết quy định một số chính sách đặc thù thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ người thuộc hộ gia đình nghèo, hộ gia đình cận nghèo và hộ gia đình sau khi thoát nghèo, thoát cận nghèo để ổn định cuộc sống. Đối tượng hưởng chính sách là người đăng ký thường trú tại Hà Nội.

Theo đó, trẻ em dưới 15 tuổi, người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật đặc biệt nặng, người mắc bệnh hiểm nghèo sẽ nhận được hỗ trợ hằng tháng. Cụ thể hỗ trợ hằng tháng 2 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực nông thôn và 2,5 triệu đồng/tháng/người đối với người sống tại khu vực thành thị.

Đối với trường hợp người cao tuổi thuộc hộ nghèo không có khả năng tự phục vụ bản thân: Hỗ trợ hằng tháng mức 440.000 đồng/người/tháng. Trường hợp đối tượng thuộc diện được hưởng các mức hỗ trợ, trợ cấp, trợ giúp hằng tháng khác thì được hưởng một mức hỗ trợ cao nhất.

Bên cạnh đó, thành phố cũng có chính sách hỗ trợ về y tế và giáo dục đối với các đối tượng trên. Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo diện hộ gia đình cho: thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo đồng thời thoát cận nghèo; thành viên hộ cận nghèo được công nhận thoát cận nghèo.

Thời gian hỗ trợ 36 tháng kể từ tháng được công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo. Hỗ trợ 100% số tiền đóng học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ em học mẫu giáo, học sinh phổ thông là thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo đồng thời thoát cận nghèo. Hỗ trợ 100% số tiền đóng học phí cho trẻ em học mẫu giáo, học sinh phổ thông là thành viên hộ nghèo được công nhận thoát nghèo trở thành hộ cận nghèo…

Test nhanh SARS-CoV-2 Ag giá 16.400 đồng

Nghị quyết về giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm) không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội đã được 100% đại biểu có mặt thông qua.

Cụ thể, xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh (16.400 đồng); xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag miễn dịch tự động/bán tự động (38.500 đồng); xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trong trường hợp mẫu đơn (166.800 đồng); xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trong trường hợp mẫu gộp (giá từ 94.300 đến 122.500 đồng tùy vào số lượng mẫu gộp và tại đơn vị lấy mẫu).

Đối tượng áp dụng là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước thuộc thành phố Hà Nội; các trường hợp thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế; các trường hợp được ngân sách nhà nước chi trả theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm; các trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 tự nguyện theo yêu cầu, xét nghiệm cho các tổ chức, doanh nghiệp theo hợp đồng tại các cơ sở y tế công lập.