Hà Nam tổ chức hiệu quả, an toàn các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, chiều 1/8, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trương Quốc Huy kiểm tra khu nhà trọ công nhân tại tổ dân phố Thần Lữ, phường Bạch Thượng - thị xã Duy Tiên.
Đồng chí Trương Quốc Huy kiểm tra khu nhà trọ công nhân tại tổ dân phố Thần Lữ, phường Bạch Thượng - thị xã Duy Tiên.

Trên tinh thần quyết liệt, khắc phục khó khăn, các lực lượng ứng trực tại các chốt kiểm soát dịch tỉnh Hà Nam nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tích cực hướng dẫn, hỗ trợ cho các đoàn đi qua địa bàn tỉnh Hà Nam bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, góp phần tích cực kiểm soát được người, phương tiện qua lại địa bàn tỉnh.

Các đơn vị tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt, bao gồm lực lượng công an, quân đội, y tế, đoàn thanh niên...

Các lực lượng trực tại chốt 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch theo quy định.

Cùng với đó, các lực lượng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh đối với những người từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đang có dịch ở phía Nam.

Sau khi nắm bắt tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của các lực lượng chức năng tại chốt đã thực hiện tốt công tác công tác kiểm soát dịch bệnh đối người, phương tiện qua lại, nhất là người trở về từ vùng, địa phương có dịch.

Đồng chí yêu cầu các chốt cần linh hoạt, sáng tạo trong xử lý, giải quyết công việc trên cơ sở bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19; bố trí khoa học khu vực làm việc, nghỉ ngơi ở các chốt kiểm soát và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện đi lại. 

Đồng chí Trương Quốc Huy cũng lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ  tại chốt phải tuyệt đối bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh, sử dụng bảo hộ đầy đủ và hạn chế tiếp cúc gần với người trở về từ vùng dịch.

Đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại các tổ phải có thái độ phù hợp, nhân viên y tế vững chuyên môn, các đồng chí cần chú ý lễ tiết, tác phong.

Quá trình làm nhiệm vụ các tổ công tác tại các chốt cần kịp thời có báo cáo, kiến nghị, đề xuất phù hợp với thực tiễn để bảo đảm các điều kiện hoạt động cho các chốt được an toàn, hiệu quả.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã tặng quà, động viên lực lượng trực chốt, mong muốn các đồng chí nâng cao vai trò trách nhiệm hoàn tốt các nhiệm vụ được giao, trở thành lá chắn chống dịch an toàn cho tỉnh.

Kiểm tra các khu nhà trọ của công nhân tại tổ dân phố Thần Lữ, phường Bạch Thượng và khu ở ký túc xá của công nhân tại nhà máy Honda khu công nghiệp Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, đồng chí động viên, nhắc nhở các chủ nhà trọ, các anh chị em công nhân thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; không tụ tập đông người. Động viên các chủ nhà trọ cố gắng cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19