Góp hơn 800 đơn vị máu cứu chữa cho người bệnh

NDO -

Cán bộ, công nhân viên FPT cùng nhau tham gia ngày hội hiến máu với tinh thần chung tay, chia sẻ cùng cộng đồng. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa trong thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội phục vụ phòng chống dịch, hầu hết các kế hoạch hiến máu đều phải dừng lại.

Cán bộ, nhân viên FPT tham gia hiến máu.
Cán bộ, nhân viên FPT tham gia hiến máu.

Tại khu vực hiến máu, tất cả những người tham gia đều được đo thân nhiệt và khám sàng lọc để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Sau bốn ngày phát động, hơn 800 đơn vị máu đã được cán bộ, nhân viên FPT và người thân trao đi giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, cả nước áp dụng giãn cách, hạn chế di chuyển.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các kế hoạch hiến máu đều bị đình lại, lượng máu tiếp nhận và dự trữ giảm nghiêm trọng, đặc biệt tại tâm dịch TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khu vực phía Nam. Do vậy, ngày hội hiến máu mà FPT tổ chức trở nên rất ý nghĩa.

TS Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đơn vị phối hợp triển khai ngày hội hiến máu chia sẻ, thời điểm này hiếm có đơn vị nào kêu gọi được lượng lớn người hiến máu và tổ chức các khâu chuyên nghiệp như FPT. Hy vọng phong trào này có tác động lớn tới các tổ chức, cá nhân trong xã hội để chung tay cùng cả nước chống dịch.  

Tại ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT cũng trao tặng 5.000 khẩu trang kháng khuẩn cho đội ngũ y tế của Viện Huyết học Truyền máu - Trung ương để có thêm phương tiện phòng, chống dịch. Hoạt động hiến máu sẽ tiếp tục được FPT tổ chức trên cả nước, với mong muốn tiếp nhận nhiều hơn nữa lượng máu hiến tặng để hỗ trợ hoạt động chữa bệnh cứu người của các bệnh viện.