Gỡ bỏ giãn cách xã hội ở thành phố Bắc Giang

NDO -

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định về việc gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang từ 6 giờ ngày 24-6; tuy nhiên, thành phố vẫn duy trì một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo tinh thần Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng chức năng tháo gỡ chốt kiểm soát lối vào trung tâm thành phố Bắc Giang.
Lực lượng chức năng tháo gỡ chốt kiểm soát lối vào trung tâm thành phố Bắc Giang.

Theo đó, các quán ăn được hoạt động trở lại với lượng khách chỉ được 50% công suất, hạn chế đông người; các dịch vụ làm đẹp, xông hơi, massage, karaoke, game online tiếp tục dừng hoạt động. Người dân tiếp tục thực hiện 5K để phòng, chống dịch. Không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ thiết yếu, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể, bảo đảm không tập trung đông người; đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Trước đó, do số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang từ 15 giờ ngày 19-5 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hiện nay, dịch bệnh tại địa bàn thành phố đã được kiểm soát, 21 ngày qua không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

Trong đợt dịch này, toàn thành phố Bắc Giang đã có 66 trường hợp nhiêm bệnh, trong đó có 47 ca đã được điều trị khỏi. Ngoài ra, thành phố có tổng số gần 2.000 trường hợp F1; đến nay, có gần 1.700 trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly tập trung. Lãnh đạo thành phố Bắc Giang cũng yêu cầu các địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà các F0 sau điều trị và F1 sau cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 22-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cũng điều chỉnh biện pháp chống dịch từ Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15 đối với huyện Hiệp Hòa và huyện Yên Dũng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan