Giao lưu trực tuyến về bảo hiểm thất nghiệp

NDO -

Chiều nay, 14 giờ 30, Báo Nhân Dân điện tử tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phát huy hiệu quả chính sách bảo hiểm thất nghiệp”.

Đồ họa: Đăng Phi.
Đồ họa: Đăng Phi.

Đây là hoạt động trong chương trình hợp tác giữa Báo Nhân Dân và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Sau hơn 11 năm thực hiện chính sách bảo hiểm (BH) thất nghiệp, số người tham gia BH thất nghiệp ở nước ta liên tục tăng qua từng năm. Đặc biệt, trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng như đại dịch Covid-19 ở Việt Nam thời gian qua, khi nhiều lao động thất nghiệp hoặc thiếu việc làm, chính sách BH thất nghiệp đã đóng vai trò nổi bật, giúp lao động có khả năng cũng như cơ hội quay lại thị trường lao động nhanh hơn nhờ tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề miễn phí...

Thống kê sơ bộ từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho thấy, chỉ tính đến hết tháng 10 năm 2020, Quỹ BH thất nghiệp đã chi trực tiếp gần 13 nghìn tỷ đồng cho người lao động. Dự kiến, hết năm 2020, sẽ có hơn 20 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người lao động; hàng triệu lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm để quay trở lại thị trường lao động.

Tham gia trả lời và giải đáp các câu hỏi của bạn đọc, có đại diện đến từ các cơ quan như Cục Việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi tới email nhandandientutiengviet@gmail.com, hoặc tại trang Fanpage của Báo Nhân Dân điện tử Tiếng Việt https://www.facebook.com/nhandandientutiengviet/