“Gian hàng không đồng” chia sẻ yêu thương trong mùa dịch

NDO -

Chiều 19/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức “gian hàng không đồng” chia sẻ yêu thương trong mùa dịch Covid-19 cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện. 

Các tình nguyện viên phát hàng hỗ trợ cho các bệnh nhân.
Các tình nguyện viên phát hàng hỗ trợ cho các bệnh nhân.

Để sẻ chia những khó khăn của người bệnh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã phối hợp Công ty xổ số kiến thiết Sơn La, Công an phường Chiềng Sinh, Câu lạc bộ Thiện Tâm cùng MTTQ và các đoàn thể phường Chiềng Sinh (TP Sơn La) mở gian hàng không đồng, với các sản phẩm gồm: Khẩu trang y tế, sữa, bánh kẹo, đồ dùng cá nhân, gạo, trứng, dầu ăn, gối, ga đệm... 

Đến với "gian hàng không đồng", những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được cung cấp một phiếu mua hàng miễn phí với các loại hàng hoá, nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu và các loại nông sản khác... Bà Lò Thị Siếng, xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, chia sẻ: "Gian hàng không đồng" rất có ý nghĩa đối với những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện thời điểm này. Tôi đã chọn mua mì, sữa và trứng. Tôi rất cảm ơn bệnh viện đã hỗ trợ bệnh nhân nằm viện xa nhà như chúng tôi.

“Gian hàng không đồng” chia sẻ yêu thương trong mùa dịch -0
 Mỗi bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân sẽ được phát phiếu để lựa chọn đồ ở “Gian hàng không đồng”.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Quốc Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bệnh nhân tại các huyện đang điều trị nội trú tại bệnh viện gặp không ít khó khăn do quán xá hạn chế mở cửa. Đơn vị đã phối hợp với các nhà hảo tâm mở "gian hàng không đồng” chia sẻ yêu thương mùa dịch Covid-19.

Hiện tại, bệnh viện đang duy trì bữa ăn sáng miễn phí cho 100 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vào thứ năm hằng tuần. Đối với “gian hàng không đồng” sẽ tiếp tục phối hợp để duy trì hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm gửi gắm tới các bệnh nhân thay cho lời chúc họ mau khỏi bệnh, luôn được vui khỏe, sớm trở về bên gia đình và người thân. 

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19