Gây quỹ chi đoàn bằng tạo hình trâu vàng từ quả dừa xiêm

NDO -

Các bạn trẻ đoàn viên tại Chi đoàn Tân An 3 và Tân An 2, phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã sáng tạo ra những “chú” trâu vàng lạ mắt từ quả dừa xiêm thu hút người mua, gây quỹ sinh hoạt cho chi đoàn.

Lê Văn Thịnh (bìa trái) và Thanh Tiền bán trâu vàng gây quỹ sinh hoạt cho chi đoàn.
Lê Văn Thịnh (bìa trái) và Thanh Tiền bán trâu vàng gây quỹ sinh hoạt cho chi đoàn.

Ý tưởng được hình thành từ Bí thư Chi đoàn Tân An 3 Lê Văn Thịnh và nhận được sự hưởng ứng từ Phó Bí thư chi đoàn Tân An 3 Thái Thanh Tiền và Đỗ Phạm Hữu Hưng (Chi đoàn Tân An 2). Với nghề chính là kiến trúc sư, Tiền và các bạn đã tạo hình trâu vàng trên máy tính theo hình ảnh phù hợp rồi mới tiến hành cắt các miếng xốp màu vàng để tạo thành mũi, sừng, xoáy trâu…

“Lúc khảo sát tình hình để làm sản phẩm tụi mình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các tiểu thương ở chợ và nhiều người dân nên đã tiến hành thực hiện. Thời gian đầu mọi người còn băn khoăn lựa chọn mẫu trâu phù hợp để tạo hình và tìm nguồn nhập dừa tươi, nhưng khi đã ổn định thì mỗi người một việc cứ vậy làm” - Thanh Tiền chia sẻ.

Dừa tươi lựa loại to đều, còn cuống, sau đó phun sơn vàng hai lần để tạo độ bám, thêm một lớp sơn bóng tạo sự bền màu. Dừa sau khi phơi khô sẽ được gắn mắt, mũi, tai, sừng để hình thành chú trâu hoàn chỉnh. Buổi tối, các đoàn viên cũng đến để phụ việc giúp các anh trong chi đoàn.

Các bạn cũng tạo nhiều loại trâu bình thường có xoáy, hoặc trâu thư pháp Phúc, Lộc, Thọ; trâu cao cấp hơn bỏ vào giỏ quà tặng. Mỗi trái có giá trung bình từ 120-150.000 đồng tùy sản phẩm.

Sản phẩm được các bạn trẻ bắt đầu thực hiện từ hai tuần cuối tháng 1 (ngày 10 tháng Chạp) đến cận Tết. Vui hơn khi nhiều người mua sỉ và lẻ đều đón nhận và đặt hàng từ nhóm. Trâu vàng từ dừa tươi cũng được tiểu thương một số chợ trên địa bàn quận đặt mua, bán trong các chợ. Dự kiến sẽ bán ra thị trường khoảng 500 sản phẩm trâu vàng.

Tạo hình trâu vàng từ quả dừa xiêm -0
 Sản phẩm trâu vàng từ dừa tươi hoàn chỉnh.

“Tụi mình chỉ muốn tạo một phong trào để các chi đoàn và đoàn viên của mình tham gia cùng thực hiện, số tiền có được từ bán trâu sẽ được dùng làm quỹ sinh hoạt, mình sẽ tạo các hoạt động xã hội cho các em tham gia nhân ngày thành lập Đoàn sắp tới” -  Lê Văn Thịnh cho biết.

Bản thân các bạn cũng đã gặp nhiều khó khăn trong năm vừa qua như mất việc, giảm thu nhập… nhưng sức trẻ của thành phố vẫn có nhiều sáng tạo, nhiệt huyết tạo động lực cho năm Tân Sửu 2021 - năm con trâu với ước vọng về một năm tràn đầy sung túc, sức khỏe, may mắn cho mọi nhà.