Gần 7 nghìn túi an sinh được trao đến người dân Kon Tum

NDO -

Ngày 6/10, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Lễ tiếp nhận “Túi an sinh” chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. Gần 7 nghìn túi an sinh được trao đến những người dân nghèo và những nhóm người yếu thế trên địa bàn tỉnh Kon Tum, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc trong triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Trao tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc trong triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chương trình “Triệu túi an sinh” được Tỉnh đoàn Kon Tum phát động từ ngày 20/8, đến nay đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và đã trao hơn 6.819 “Túi quà an sinh” trị giá hơn 1 tỷ đồng đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Gần 7 nghìn túi an sinh được trao đến người dân Kon Tum -0
Tỉnh đoàn Kon Tum tiếp nhận ủng hộ “Túi an sinh” từ Huyện đoàn Kon Plông. 

Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng, chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.  Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và kịp thời của tổ chức Đoàn trong việc cùng các cấp, ngành bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao hỗ trợ một phần kinh phí cho các Đội hoạt động trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 36 triệu đồng; trao tặng bằng khen của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho 7 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.