Gần 50 khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh dùng làm nơi cách ly

NDO -

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đến nay, Thành phố có gần 50 khách sạn làm địa điểm cách ly. Trong đó, ba khách sạn làm địa điểm cách ly cho đoàn bay và 46 khách sạn làm địa điểm cách ly cho người nhập cảnh về Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng số phòng là 3.393 phòng.

Gần 50 khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh dùng làm nơi cách ly

Ngoài ra, các cơ quan chức cũng tiếp tục thẩm định, triển khai thêm các khác sạn mới có nguyện vọng tham gia làm cơ sở cách ly có thu phí.

Để bảo đảm năng lực, chất lượng cách ly trong thời gian tới, Thành phố đang triển khai sáu khu cách ly tập trung của Thành phố với công suất 5.500 giường, tiếp tục mở rộng cơ sở cách ly tại ký túc xá Đại học quốc gia đạt 10.000 giường. Để đáp ứng yêu cầu an toàn, phòng, chống lây nhiễm chéo, mỗi phòng cách ly chỉ bố trí hai giường, nếu phòng có diện tích rộng có thể bố trí ba, bốn giường nhưng khoảng cách tối thiểu hai mét và có vách ngăn giữa các giường.

Thành phố cũng duy trì hai khu cách ly quân đội với 678 giường, đồng thời mở rộng khu cách ly tập trung tại mỗi quận, huyện lên 200 giường (riêng thành phố Thủ Đức 600 giường) để tiếp nhận, cách ly tạm thời các trường hợp F1 trên địa bàn, trước khi chuyển đi khu cách ly tập trung của Thành phố.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan