Ga tàu, bến xe bảo đảm phương án phòng, chống dịch cho người dân, du khách rời Đà Nẵng

NDO -

Ghi nhận tại Ga tàu và Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng ngày 27-7, lượng người dân, sinh viên và du khách rời thành phố Đà Nẵng tăng, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được triển khai thực hiện bảo đảm cho khách du lịch, sinh viên rời khỏi thành phố.

Nhân viên ga tàu thực hiện dùng găng tay, đeo khẩu trang khi tương tác với hành khách. (Ảnh: THANH TÂM)
Nhân viên ga tàu thực hiện dùng găng tay, đeo khẩu trang khi tương tác với hành khách. (Ảnh: THANH TÂM)

Theo Công văn số 4869/UBND-SYT của UBND TP Đà Nẵng ban hành về việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của cơ quan y tế.

Ga tàu, bến xe bảo đảm phương án phòng, chống dịch cho người dân, khách du lịch rời Đà Nẵng -0
Khai báo y tế trước khi vào phòng chờ ga tàu. (Ảnh: THANH TÂM) 

Tại ga Đà Nẵng, lượng khách đi các chuyến ra khỏi thành phố có tăng hơn so với ngày thường từ chiều 26-7. Tất cả đều phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào khu vực phòng chờ và lên tàu.

Vợ chồng anh Nguyễn Quốc Nguyên (Thanh Hóa) đang chờ tàu để lên chuyến 14 giờ về quê. Gia đình anh vừa đến Đà Nẵng lúc 2 giờ sáng ngày 26-7. Tuy nhiên, trước tình hình phức tạp, 8 giờ sáng cùng ngày anh đã ra ga tàu để mua vé về trong ngày nhưng không còn nên đã mua chuyến ngày hôm nay. Anh Nguyên cho biết: Kế hoạch cả gia đình năm người sẽ du lịch ở Đà Nẵng năm ngày, nhưng tình hình này chúng tôi khá lo lắng, nhất là với các cháu nhỏ nên đành về ngay.

Các biện pháp phòng, chống dịch đã được ga Đà Nẵng thực hiện xuyên suốt từ tháng 3 cho đến nay. Trong những ngày này, việc kiểm tra, đo thân nhiệt và khai báo y tế được thực hiện chặt chẽ hơn.

Ga tàu, bến xe bảo đảm phương án phòng, chống dịch cho người dân, khách du lịch rời Đà Nẵng -0
Hành khách chuẩn bị rời Đà Nẵng. (Ảnh: THANH TÂM) 

Trưởng ga Đà Nẵng Nguyễn Nhân cho biết: Từ ngày 26 đến hôm nay, lượng người rời Đà Nẵng tăng khoảng 20%, chúng tôi cũng đã xin ý kiến và nối thêm ba toa xe đi Hà Nội tất cả các chuyến. Ngày hôm nay, 27-7, Ga Đà Nẵng cũng tăng cường thêm tàu SE27 Đà Nẵng - thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát lúc 20 giờ 20 phút.

Ga tàu, bến xe bảo đảm phương án phòng, chống dịch cho người dân, khách du lịch rời Đà Nẵng -0
Người dân lên xe rời Đà Nẵng tại bến xe. 

Bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng cũng tấp nập các chuyến rời bến. Trong đó đa số là sinh viên, người cao tuổi về quê. Tuy lượng khách có tăng nhưng không xảy ra tình trạng “nhồi nhét” khách hàng. Trong khu vực bến xe, điểm bán vé, phòng chờ đều đặt nước rửa tay sát khuẩn. Các đơn vị vận tải cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trên mỗi chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải cập nhật danh sách hành khách và hướng dẫn hành khách phải đeo khẩu trang; hành khách được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Bà Phan Thị Ngọc Lan, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, lượng khách xuất bến để rời Đà Nẵng tăng nhiều, khá đông từ chiều 26-7. Chúng tôi đang giám sát tình hình hành khách, công tác bán vé, khi có chuyến nào lượng khách tăng đột biến, chúng tôi sẽ liên hệ với Sở Giao thông vận tải thành phố, các đơn vị vận tải có phương án điều thêm xe để vận chuyển hành khách.