Dùng xe “luồng xanh” chở người từ vùng dịch vào Đắk Nông

NDO -

Đêm 2/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông Đỗ Tấn Sương cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện có 10 công dân được 2 lái xe dùng xe “luồng xanh” chở từ vùng dịch vào thành phố Gia Nghĩa không khai báo y tế. 

Dùng xe “luồng xanh” chở người từ vùng dịch vào Đắk Nông

Hai lái xe gồm: P.T.B, sinh năm 1991 và N.V.S, sinh năm 1994, cùng thường trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa, là nhân viên nhà xe Duyên Hà. Hằng ngày hai lái xe nêu trên dùng xe tải “luồng xanh” biển kiểm soát 48C-045.83 chở rau, củ, quả từ thành phố Gia Nghĩa về TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, chiều ngày 1/8, khi lái xe từ TP Hồ Chí Minh trở về đến trạm thu phí Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương thì gặp nhóm 10 công dân là người đồng bào dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đang đi bộ tìm đường về quê. Do không có phiếu xét nghiệm để qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Lái Thiêu nên 2 lái xe nêu trên đã cho 10 người này lên thùng xe và không khai báo với lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch bệnh các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông.

Tối cùng ngày, khi về tới thành phố Gia Nghĩa, 2 lái xe đã cho 10 công dân xuống xe ở khu vực xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa. Nhóm người này tiếp tục đi bộ về hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thì bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản.

Ngay sau đó, cả hai lái xe và 10 công dân nêu trên được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố Gia Nghĩa và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người thành phố Gia Nghĩa đã đề nghị xử lý khẩn cấp 2 lái xe và chủ phương tiện xe tải biển kiểm soát nêu trên, trong trường hợp nếu để lây lan dịch bệnh sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Đối với 10 công dân, thành phố sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nơi cư trú xử lý việc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.