Dừng vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội

NDO -

Dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội từ ngày 19/7, siết chặt quản lý vận tải hàng hóa trên tuyến này là chỉ đạo hỏa tốc của Ủy ban nhân dân TP Hải Phòng về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội phải tạm dừng từ 19/7 để phòng, chống dịch Covid-19.
Vận tải hành khách tuyến cố định Hải Phòng - Hà Nội phải tạm dừng từ 19/7 để phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là được cho là giải pháp cấp bách để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay. Nhất là trong 2 ngày qua, Hải Phòng đã phát hiện ca mắc Covid-19 mới do tiếp xúc với các ca F0 ở các địa phương khác.

Người từ Hà Nội đến Hải Phòng bắt buộc phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Đồng thời, TP Hải Phòng cũng quyết định dừng hoạt động của các vườn hoa, công viên trên địa bàn; không tụ tập quá 10 người ngoài công sở, trường học, bệnh viện; giảm 50% số lượng khách đối với các phương tiện xe khách, xe du lịch, xe taxi, xe hợp đồng (trừ xe hợp đồng chuyên chở công nhân).

Mặt khác, TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải có đề nghị Tổng Cục đường sắt dừng các chuyến tàu khách đến các ga tại Hải Phòng.

TP Hải Phòng điều chỉnh phân luồng đối với các xe vận tải hàng hóa từ Hà Nội về Hải phòng và ngược lại từ nhóm nguy cơ sang nhóm nguy cơ cao, thực hiện dán logo màu đỏ cho các phương tiện này để kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế và phiếu kết quả xét nghiệm Realtime - PCR âm tính trong 48 giờ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan