Đưa 35 công dân liên quan đến chợ hoa Mê Linh đi cách ly

NDO -

NDĐT - Thực hiện thông báo khẩn số 13 của Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông rà soát tất cả những người thu mua, buôn bán hoa và những người có mặt tại chợ hoa Mê Linh từ ngày 20-3 đến nay, ngày 13-4, UBND huyện Vĩnh Tường cho biết đã xác định được 35 công dân của huyện đã có mặt tại chợ hoa Mê Linh vào thời điểm trên. Sau khi có danh sách, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã tiến hành đưa 35 công dân của 12 xã trong huyện đến khu cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc là Trường Quân sự tỉnh.

Xe vận chuyển công dân huyện Vĩnh Tường tới khu cách ly tập trung.
Xe vận chuyển công dân huyện Vĩnh Tường tới khu cách ly tập trung.

Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Vĩnh Tường đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp, các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, nhắc nhở bằng nhiều hình thức, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống Covid-19.

Đến nay, huyện đã tiến hành xử phạt hành chính 41 công dân vi phạm về việc không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng. Bên cạnh đó, các tổ kiểm tra đã nhắc nhở nhiều trường hợp quên đeo khẩu trang. Đồng thời, các xã, thị trấn đã tổ chức vận động 14 đám cưới tạm dừng và giảm quy mô tổ chức…