Đưa 200 người từ TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận

NDO -

Ngày 30/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh thống nhất kế hoạch chi tiết đưa 200 người dân Bình Thuận đang ở TP Hồ Chí Minh về quê (đợt 1) vào ngày mai 31/7. 

Những xe khách được bố trí đưa người dân Bình Thuận từ TP Hồ Chí Minh về địa phương vào ngày 31/7.
Những xe khách được bố trí đưa người dân Bình Thuận từ TP Hồ Chí Minh về địa phương vào ngày 31/7.

Kế hoạch được triển khai thực hiện trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận về việc đưa người dân Bình Thuận từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trở về tỉnh.

Theo đó, những người được tỉnh Bình Thuận tổ chức đón trở về quê là những người thuộc diện đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh; học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP Hồ Chí Minh.

Đoàn xe của tỉnh đi đón gồm 10 xe xuất phát từ Phan Thiết lúc 6 giờ ngày 31/7 di chuyển đến Bến xe Miền Đông (cũ), TP Hồ Chí Minh (không dừng nghỉ dọc đường) là địa điểm đón tập trung. Thời gian xe rời bến vào lúc 13 giờ cùng ngày. Người dân tự di chuyển đến địa điểm đón trước giờ xuất  để thực hiện xét nghiệm nhanh, nếu âm tính mới được lên xe.

Xe đón người dân trở về là xe ô-tô khách loại 45 chỗ được cấp Thẻ nhận diện cho phương tiện để vận chuyển theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mỗi xe chỉ được chở 20 người và theo từng địa phương để bảo đảm quy định phòng chống dịch Covid-19. Đợt 1, tất cả 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có người được đón trở về.

Sau khi kết thúc xét nghiệm nhanh tại Bến xe Miền Đông và tiếp nhận người dân lên xe, các xe sẽ di chuyển về Bình Thuận, xe chở người dân ở địa phương nào thì sẽ chở về địa phương đó và trực tiếp bàn giao người dân cho các khu cách ly y tế tập trung của địa phương.

Ông Trần Sinh Toàn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi UBND tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch số 2729/KH-UBND về việc đưa người dân Bình Thuận từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trở về tỉnh, Sở LĐTBXH tỉnh đã tiếp nhận gần 1.500 người dân Bình Thuận ở TP Hồ Chí Minh đăng ký; trong đó thuộc các đối tượng: người dân đi khám, điều trị bệnh và người nuôi bệnh trở về; Học sinh, sinh viên có điều kiện khó khăn, không có người thân tại TP Hồ Chí Minh; Người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Để bảo đảm an toàn cho người dân và đáp ứng nghiêm ngặt quy định về chống dịch Covid-19, nên tỉnh chỉ tổ chức đón theo từng đợt. Sau đó, tiếp tục rà soát, xác nhận danh sách đã đăng ký, tổ chức các đợt tiếp theo: dự kiến mỗi đợt 200 người, vào thứ 7 hàng tuần.

Trước đó, ngày 29/7, UBND tỉnh Bình Thuận có Công văn số 2804/UBND-KGVX về phương án đón người dân từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh Bình Thuận (đợt 1), cũng như Sở GTVT tỉnh Bình Thuận có Công văn đề nghị Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp, hỗ trợ.

Ngày 30/7, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh có Công văn khẩn số 8331 /SGTVT-VTĐB gửi các ngành, cơ quan chức năng, các địa phương có liên quan của TP Hồ Chí Minh cùng đơn vị trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam