Động viên gia đình có học sinh tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Chiều 28/11, lãnh đạo UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo ngành y tế Bắc Giang, lãnh đạo xã Giáo Liêm đã đến động viên, chia buồn với gia đình có con là học sinh trên địa bàn tỉnh tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (thứ 2 từ phải sang) đến thăm và động viên gia đình em học sinh tử vong sau tiêm phòng.
Bà Tống Thị Hương Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Động (thứ 2 từ phải sang) đến thăm và động viên gia đình em học sinh tử vong sau tiêm phòng.

Trước đó, ngày 24/11, ngành y tế tỉnh Bắc Giang tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 của hãng Pfizer cho học sinh tại Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 với khoảng 700 học sinh.

Sau khi tiêm, đã có 4 học sinh bị sốc phản vệ; trong đó, có 2 học sinh được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, đến chiều 27/11, sức khỏe đã ổn định và được xuất viện. Hai học sinh có diễn biến nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, cả 2 học sinh đều đã được can thiệp ECMO, đến chiều 28/11 có một em đã tử vong.

Hội đồng chuyên môn đã họp để đánh giá sự cố tiêm chủng này. Bước đầu xác định, 4 học sinh bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 là do cơ địa, hoàn toàn không phải do lỗi quy trình tiêm hay do vaccine.

Sau sự cố đáng tiếc, các cấp, các ngành tỉnh Bắc Giang đã đến động viên và chia buồn với gia đình em học sinh bị tử vong sau khi tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Được biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn triển khai tiêm vaccine cho các học sinh. Hiện, trên địa bàn chưa có thêm trường hợp nào bị sốc phản vệ mức độ nặng, có một số trường hợp bị choáng hoặc chỉ ở sốc phản vệ mức độ 1.

Thanh Hóa: 3 người tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19 là do sốc phản vệ