Đồng Tháp thực hiện hiệu quả phương châm “Cao hơn một mức và nhanh hơn một bước”

NDO -

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá cao phương châm “Cao hơn một mức và nhanh hơn một bước” của Đồng Tháp trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

Đoàn công tác tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh
Đoàn công tác tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh

Chiều 13/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, làm việc với tỉnh Đồng Tháp.

Năm 2021, với phương châm “Cao hơn một mức và nhanh hơn một bước”, Đồng Tháp cơ bản kiểm soát dịch bệnh. Từ tháng 10, tỉnh chuyển trạng thái thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội.

Nhờ đó, tăng trưởng và quy mô nền kinh tế tiếp tục duy trì, gia tăng (ước tính tăng trưởng đạt 2,22%, xếp thứ 9 vùng đồng bằng sông Cửu Long, quy mô kinh tế xếp thứ 6 trong vùng). Tỉnh thực hiện đạt và vượt 15/22 chỉ tiêu chủ yếu. Các doanh nghiệp đã góp phần duy trì sản xuất, không làm đứt gãy nghiêm trọng các chuỗi ngành hàng.

Tại buổi làm việc, tỉnh đề xuất Trung ương quan tâm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ, nhằm thu hút lực lượng y bác sĩ, tạo điều kiện cho lực lượng này gắn bó lâu dài phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; ban hành hướng dẫn mới về số lượng viên chức làm việc tại tuyến y tế cơ sở.

Thực hiện hiệu quả phương châm “Cao hơn một mức và nhanh hơn một bước” -0

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong thị sát Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong thông tin với đoàn công tác về những vấn đề người dân Đồng Tháp, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội tại Đồng Tháp quan tâm, đặc biệt là tại Kỳ họp bất thường lần thứ nhất vừa qua của Quốc hội. Đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, không chỉ Cần Thơ mà người dân Đồng Tháp cũng rất vui trước việc đề xuất đầu tư xây dựng Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ với ưu đãi đặc thù, vượt trội là cần thiết và cấp bách. Vui vì Đồng Tháp là địa phương trong vùng có thế mạnh từ nông sản, đây là cơ hội để địa phương tận dụng lợi thế và đẩy mạnh việc tiêu thụ mặt hàng nông sản.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận những kết quả nổi bật mà tỉnh đạt được, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp trong năm 2021 do ảnh hưởng lớn trước đại dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Quang Phương đề nghị lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an nắm chắc tình hình, chia sẻ thông tin, thống nhất nhận định để tham mưu, xử lý kịp thời, hiệu quả, không để bị động bất ngờ ở địa bàn biên giới; thực hiện đúng đường lối đối ngoại, đồng thời tiếp tục phát huy tình hữu nghị giữa ta và nước láng giềng.

Tiếp tục triển khai đồng thời 2 chương trình của Chính phủ vừa được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp bất thường, đó là phục hồi phát triển kinh tế-xã hội và phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh thực hiện 2 chương trình này gắn với việc điều hòa linh hoạt kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm và gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia.

Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, Đoàn công tác đã đến thăm Đồn biên phòng Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự và làm việc với thành phố Hồng Ngự; tặng quà cho 13 gia đình chính sách gặp khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gia đình hộ nghèo của thành phố và 5 con nuôi Đồn biên phòng Bình Thạnh. Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã đến thị sát Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước (huyện Hồng Ngự); thăm Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn và tặng quà cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan