Đồng Nai: Dịch vụ ăn uống hoạt động không quá 50% công suất

NDO -

Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, ngày 23/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND về các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn. Đáng chú ý, dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại nhưng không quá 50% công suất.

Một góc đô thị Biên Hòa (Đồng Nai).
Một góc đô thị Biên Hòa (Đồng Nai).

Trên cơ sở đánh giá cấp độ dịch, Đồng Nai được xác định mức độ dịch cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Để thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện một số biện pháp kể từ 0 giờ ngày 24/10. 

Theo đó, người dân tham gia lưu thông nội tỉnh khi đã tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Khi tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR trên ứng dụng PC-Covid thể hiện lịch sử tiêm chủng, hoặc giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hay khỏi bệnh. 

Việc đi lại ngoại tỉnh phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải và yêu cầu của tỉnh, thành phố nơi đến. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát trên quốc lộ, tỉnh lộ giáp ranh các tỉnh, thành phố lân cận. 

Các sự kiện tập trung đông người ở trong nhà được hoạt động tối đa không quá 30 người và không quá 45 người ở ngoài trời. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, gồm: Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống được hoạt động khi có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ thức uống có cồn) được hoạt động không quá 50% công suất, giữ khoảng cách 1 m giữa người với người.