Đồng Nai đề nghị người dân khó khăn lên tiếng khi chưa được hỗ trợ

NDO -

Ngày 23/9, tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP Long Khánh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân yên tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, hãy lên tiếng khi chưa nhận được hỗ trợ từ chính quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao bảng tượng trưng 500 phần quà cho lãnh đạo TP Long Khánh trao đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao bảng tượng trưng 500 phần quà cho lãnh đạo TP Long Khánh trao đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn.

Đến thăm, nói chuyện thân mật với lãnh đạo địa phương và người dân tại phường Bảo Vinh, TP Long Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã tìm hiểu đời sống của người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời mong muốn mỗi người dân chủ động bảo vệ sức khỏe của mình trước dịch bệnh và hợp tác tốt cùng chính quyền, không để F0 xâm nhập vào địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, người dân hãy yên tâm phòng, chống dịch, không sợ đói, không sợ khổ vì đã có chính quyền địa phương hỗ trợ. Khi không nhận được quan tâm hỗ trợ lúc khó khăn hoặc bị thiếu đói hãy lên tiếng với chính quyền. Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt an ninh xã hội, chăm lo cho người dân, nhất là lao động thuê trọ, hộ neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã trao 500 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/phần) cho đại diện lãnh đạo TP Long Khánh để trao tận tay đến những người dân trên địa bàn, góp phần vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Đến kiểm tra điểm tiêm vaccine tại Trường tiểu học Hòa Bình, phường Xuân Bình, TP Long Khánh, nơi đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 do Đoàn Y tế của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao công tác tổ chức tiêm vaccine và cho rằng cần phát huy tổ chức tiêm bảo đảm an toàn phòng dịch, tạo thuận lợi cho người dân khi đến tiêm vaccine. 

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác đã đến thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc. Tại đây, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã nỗ lực thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần kiểm soát dịch bệnh, dần khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội. Cùng với đánh giá cao Tòa Giám mục Xuân Lộc, các vị linh mục, chức sắc và bà con giáo dân đã chung tay cùng chính quyền thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn, trong thời gian tới Tòa Giám mục Xuân Lộc nỗ lực nhiều hơn, động viên bà con giáo dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch,  góp phần đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân cho biết, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đã có nhiều chức sắc, tu sĩ, giáo dân xông pha lên tuyến đầu cùng lực lượng chức năng thực hiện phòng, chống dịch; hàng nghìn phần quà hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch cũng đã được trao tặng. Giám mục Chính tòa Đỗ Văn Ngân khẳng định sẽ tiếp tục cùng với chính quyền địa phương nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội. 

Cũng trong ngày 23/9, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo Thành ủy Long Khánh, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị và học viên Học viện An ninh nhân dân đang tăng cường hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19 đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ Long Khánh. Nơi đây đang thờ hơn 7.000 liệt sĩ hy sinh trên mảnh đất Long Khánh anh hùng. 

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19