Đồng Nai chuyển vaccine cho doanh nghiệp tổ chức tiêm mũi 2

NDO -

Sáng 15/10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo, đề nghị ngành y tế cung cấp vaccine cho các doanh nghiệp tổ chức triển khai tiêm mũi 2 nhanh nhất cho công nhân lao động. 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị cung cấp vaccine cho doanh nghiệp.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị cung cấp vaccine cho doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Sở Y tế tỉnh phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cung cấp vaccine cho các doanh nghiệp có điều kiện, đủ khả năng tổ chức tiêm ngay cho người lao động. Việc này sẽ tạo điều kiện, giúp các doanh nghiệp sớm phủ vaccine mũi 2 cho người lao động để khôi phục sản xuất. 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lưu ý, quá trình tổ chức tiêm mũi 2 phức tạp hơn mũi 1, do vậy, tăng tốc tiêm nhưng phải bảo đảm an toàn, không chạy theo thành tích, số lượng. Cùng với đó, ngành y tế và các địa phương đẩy nhanh tiêm mũi 2 cho người dân trên địa bàn để sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Đối với việc tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, chủ trương của Đồng Nai là ngoài những trẻ trong độ tuổi đang sinh sống, học tập trong tỉnh sẽ tiêm cho cả những trẻ là người Đồng Nai nhưng đang học tập ở ngoài tỉnh và những trẻ ngoài tỉnh đang học tập tại Đồng Nai. 

Đồng Nai chuyển vaccine cho doanh nghiệp tổ chức tiêm mũi 2 -0
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân ở Đồng Nai. 

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận sự cố gắng của lực lượng cán bộ cơ sở, ấp, khu phố đã căng mình hơn 3 tháng qua thực hiện phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân. Đa số cán bộ cơ sở đều tận tụy, làm tốt nhiệm vụ được giao, chỉ có một bộ phận làm chưa tốt. Do vậy, các địa phương cần động viên nơi làm tốt và chấn chỉnh ngay những nơi chưa làm tốt.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết 128 ở quy mô cấp tỉnh, Đồng Nai xếp cấp độ 1 (bình thường mới). 

Ở quy mô cấp huyện, 3 địa phương ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) là TP Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu và huyện Trảng Bom; 8 địa phương còn lại xếp cấp độ 1 (bình thường mới).

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân