Đồng Nai cấp phép 145 xe taxi chuyên chở người dân đi bệnh viện

NDO -

Ngày 5/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đã cấp phép cho 145 xe taxi của 4 hãng đang hoạt động để chở người dân đi bệnh viện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một  shipper giao hàng tại phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai).
Một  shipper giao hàng tại phường Long Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo đó, 4 hãng xe được cấp phép với 145 xe, gồm: taxi Mai Linh, taxi Sài Gòn, taxi Lado và taxi Long Thành.

Các xe này hoạt động trong trường hợp cần thiết, đặc biệt là hỗ trợ y tế, đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly, khu vực phong tỏa. Đây cũng là số xe đảm nhiệm vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại.

Toàn bộ xe taxi được cấp giấy nhận diện mã QR. Lực lượng chức năng kiểm tra bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

Cùng ngày, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai đã có hướng dẫn việc di chuyển của đội ngũ người giao, nhận hàng hóa (shipper) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, shipper phải bảo đảm các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành doanh nghiệp cấp cho shipper, đơn hàng giao, nhận. Thời gian hoạt động đối với shipper từ 6 giờ sáng đến 18 giờ tối hằng ngày.

Về diễn biến dịch trên địa bàn, theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, nhiều ca dương tính mới được phát hiện trong các công ty nhỏ ngoài khu công nghiệp tại huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa. Nơi sản xuất của các doanh nghiệp này chỉ là nhà xưởng gỗ, công nhân ở tập thể trong lán trại tạm bợ, mất vệ sinh, không có điều kiện để phòng, chống dịch nên nguy cơ lây lan cao.

Ngành y tế Đồng Nai tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan và chính quyền các địa phương tập trung xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch lớn ở khu vực phong tỏa; đồng thời kiểm tra, xét nghiệm công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam