Đồng Nai cách ly 365 công dân về từ Hàn Quốc

NDO -

Chiều 1-1, TS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng của địa phương đã hoàn thành tiếp nhận và lấy mẫu xét nhiệm SARS-CoV-2 đối với 365 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc tại khu cách ly tập trung ở huyện Xuân Lộc.

Đồng Nai cách ly 365 công dân về từ Hàn Quốc

Theo đó, 365 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được đưa về cách ly tập trung tại Trung đoàn Đồng Nai, huyện Xuân Lộc. Trong số các công dân, có 33 trẻ em dưới hai tuổi; 15 người trên 60 tuổi và 10 phụ nữ mang thai. Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận, tất cả các công dân trên đã được bố trí phòng phù hợp tại khu cách ly.

Trong ngày 1-1, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2  lần 1 cho tất cả công dân trên. Ttrường hợp phát hiện ca dương tính với Covid-19 sẽ được đưa đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để cách ly, điều trị.

Như vậy, đến nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiếp nhận, cách ly hơn 2.800 công dân Việt Nam về từ nước ngoài tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Ngoài 365 công dân trên, các trường hợp còn lại đều đã hết thời gian cách ly theo quy định và trở về địa phương.