Đong đầy yêu thương trong chiếc bánh chưng xanh gửi trẻ em vùng cao Bắc Hà

NDO -

Trong khuôn khổ của hành trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” sẽ diễn ra vào 22-23/1 tại xã Bản Phố và xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, hoạt động “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương” đã diễn ra sang nay (21/1) tại Trường Tiểu học Chu Văn An (Hà Nội), với mong muốn gói và trao tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng tới tay các em nhỏ vùng cao trong dịp Tết đến, Xuân về.

Tiết mục văn nghệ đầy không khí xuân của các em nhỏ Trường Tiểu học Chu Văn An. (Ảnh: Minh Duy)
Tiết mục văn nghệ đầy không khí xuân của các em nhỏ Trường Tiểu học Chu Văn An. (Ảnh: Minh Duy)

Tết là dịp để cả gia đình cùng nhau quây quần, đón chào một năm mới đầy niềm tin và hy vọng. Tết trong ký ức mỗi con trẻ luôn ngập tràn hạnh phúc và yêu thương, khi được bố mẹ mua cho quần áo mới, ông bà sửa soạn những mâm cơm gia đình ấm cúng. Trên những miền đất xa xôi của vùng núi cao Tây Bắc, vẫn có nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn chưa có được cái Tết ấm áp, đủ đầy.

Tiếp nối thành công của các chương trình năm trước, “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” lần thứ 7 tiếp tục được tổ chức bởi Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, Câu lạc bộ Liên kết Trẻ Việt Nam, và Dự án Eden’s Call, cùng với sự đồng hành của nhóm Chef Thiện chiến Việt Nam, FIT Group và nhiều đơn vị khác. 

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương”, các bạn sinh viên và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Á Hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga, cùng nhóm Chef thiện chiến, đã gói hàng nghìn chiếc bánh chưng gửi gắm những tình cảm và sẻ chia tới các em nhỏ núi miền. Ngoài việc tích cực tham gia chuẩn bị những gói bánh chưng xanh đầy yêu thương, nhiều bạn nhỏ cũng có dịp để tìm hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, khám phá không gian các trò chơi dân gian truyền thống, các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí ngày xuân.

Đong đầy yêu thương trong chiếc bánh chưng xanh gửi trẻ em vùng cao Bắc Hà -0
 Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân và Á Hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga tham gia gói bánh chưng. (Ảnh: Minh Duy)
Đong đầy yêu thương trong chiếc bánh chưng xanh gửi trẻ em vùng cao Bắc Hà -0
Đong đầy yêu thương trong chiếc bánh chưng xanh gửi trẻ em vùng cao Bắc Hà -0
 Nhiều em nhỏ cùng tham gia gói bánh chưng gửi tới các bạn cùng trang lứa đang có hoàn cảnh khó khăn tại vùng núi Bắc Hà. (Ảnh: Minh Duy)

Hàng nghìn chiếc bánh chưng và những tình cảm, tấm lòng thơm thảo như 500 phần quà gồm áo khoác ấm, vở, sách bút, ủng, cặp, bánh kẹo, sữa và nhiều món quà ý nghĩa cả vật chất và tinh thần khác của các nhà hảo tâm và các bạn trẻ sẽ được chuyển đến tận tay các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lào Cai, thể hiện ý nghĩa nhân văn, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.