Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trao hơn 14 tỷ đồng quà Tết cho người nghèo

NDO -

Với tinh thần sẻ chia, chung tay hỗ trợ người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc, những ngày qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức đoàn công tác đến các địa phương thuộc 8 huyện, thành phố trao quà Tết cho người nghèo.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trao hơn 1.000 suất quà Tết, tổng giá trị gần 500 triệu đồng cho 17 đơn vị trên địa bàn.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trao hơn 1.000 suất quà Tết, tổng giá trị gần 500 triệu đồng cho 17 đơn vị trên địa bàn.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết: Sau hơn 1 tuần phát động, đến nay cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ 32.800 suất quà, với tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng.

Đây là số quà lớn, gửi gắm tình cảm, sự tương thân, tương ái đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Trong năm 2021, mặc dù có nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng khi Hiệp hội phát động, vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị.

Một số doanh nghiệp có số lượng ủng hộ lớn như: Hiệp hội Nước sạch tỉnh Thái Bình ủng hộ hơn 2.000 suất, Công ty Damsan 1.500 suất, Công ty Hương Sen 1.200 suất, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thăng Long 1.000 suất…

Để những món quà Tết đến sớm nhất với người nghèo, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức đoàn công tác xuống địa phương, trao trực tiếp cho người nghèo; đồng thời tổ chức trao quà tại trụ sở Hiệp hội cho đại diện các cơ quan, đơn vị có các trường hợp gặp khó khăn trong cuộc sống.

Như trong ngày 22/1, Hiệp hội phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình trao 300 suất quà Tết (500 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo tại các xã Đông Hải, An Vinh và Quỳnh Hội (huyện Quỳnh Phụ).

Đây là những phần quà do các Công ty TNHH sợi dệt Hương Sen Comfor, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quỳnh Phụ, Nhà máy nước sạch An Lễ, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hà Phương, Công ty TNHH xây dựng và kinh doanh Vinatech ủng hộ.

Trong các năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình thường xuyên phát động các chương trình an sinh xã hội, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo trong tỉnh. Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, đã trao 33.500 suất quà trị giá 13,4 tỷ đồng.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân