Đoàn tàu chở 814 công dân Hà Tĩnh hồi hương an toàn

NDO -

Sáng sớm 26/7, đoàn tàu SE 14 chở 814 công dân đang lưu trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã về đến Hà Tĩnh an toàn. Đồng chí Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương trực tiếp chỉ đạo công tác  đón công dân tại ga Hương Phố (Hương Khê) và ga Yên Trung (Đức Thọ). 

Các công dân được thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng dịch sau khi xuống tàu.
Các công dân được thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng dịch sau khi xuống tàu.

Vượt hành trình hơn 1.000 km từ ga Sài Gòn vào tối 24/7, đúng 4h45 ngày 26/7 tàu SE 14 đã có mặt tại ga Hương Phố (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) để 92 công dân của hai huyện Hương Khê và Vũ Quang  xuống trước. Đến 5h cùng ngày, đoàn tàu SE đã có mặt tại ga Yên Trung (Đức Thọ) đưa 722 công dân các huyện còn lại về các điểm cách ly tập trung.

Sau khi tàu dừng, các công dân được hướng dẫn di chuyển xuống tàu theo đúng tuần tự và tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn. Dù di chuyển quãng đường dài hơn 1.000km nhưng khi xuống tàu, các công dân vẫn tỏ ra khá vui vẻ khi đã về tới quê nhà. Các phương tiện chở công dân của các địa phương được lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết theo tuần tự để tránh gây ách tắc trong khu vực ga tàu. Nhờ tuân thủ đúng kế hoạch nên quá trình đón đoàn diễn ra nhanh gọn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Sau khi đón xong công dân, các huyện nhanh chóng đưa công dân về các khu cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.