Đoàn cán bộ y tế tỉnh cực bắc Hà Giang “chia lửa” cùng miền nam chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 29/7, UBND tỉnh Hà Giang đã gặp mặt và tiễn đoàn cán bộ y tế lên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang tặng hoa, chức mừng đoàn cán bộ y tế vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang tặng hoa, chức mừng đoàn cán bộ y tế vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, ông Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương những cán bộ y tế đã tình nguyện tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19 đợt này.

Mong đoàn công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm để làm đẹp thêm hình ảnh người "chiến sĩ áo trắng" của tỉnh cực bắc của Tổ quốc trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Vào tâm dịch làm việc, đề nghị các thành viên trong đoàn công tác phải giữ gìn sức khỏe, bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng. Phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, góp sức cùng TP Hồ chí Minh đẩy lùi dịch Covid-19.

Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Hà Giang gồm có 42 người, trong đó có 17 bác sĩ và 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sĩ đa khoa, y tế công cộng. 100% cán bộ trong đoàn đã được tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức về chẩn đoán, điều trị Covid-19; phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám, chữa bệnh; điều tra truy vết người tiếp xúc với ca bệnh SARS-CoV-2 và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19... Đồng thời hỗ trợ đầy đủ các vật dụng sinh hoạt, phương tiện bảo hộ cho các thành viên trong đoàn.