Dỡ phong tỏa khu dân cư ở TP Tam Kỳ từ 0 giờ ngày 1-9

NDO -

Ngày 31-8, UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã có thông báo kết thúc phong tỏa khu dân cư có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường An Mỹ từ 0 giờ sáng mai, 1-9.

Dỡ phong tỏa Khu dân cư ở khối phố Mỹ Đông vào 0 giờ ngày 1-9.
Dỡ phong tỏa Khu dân cư ở khối phố Mỹ Đông vào 0 giờ ngày 1-9.

Theo đó, kết thúc phong tỏa tổ: 4, 5, 6 khối phố Mỹ Đông, phường An Mỹ (từ số nhà: 98/1 Tiểu La đến số nhà 98/15 Tiểu La và từ số nhà 98/4 Tiểu La đến số nhà 98/28 Tiểu La) từ 0 giờ ngày 1-9.

UBND TP Tam Kỳ giao UBND phường An Mỹ chỉ đạo Tổ “giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” của địa phương chịu trách nhiệm thường xuyên theo dõi, giám, sát những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, đau họng, đau ngực, khó thở, ốm mệt... Qua đó, báo cáo ngay cho UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định.

Đồng thời, duy trì lực lượng tuần tra, giám sát thường xuyên và thực hiện nghiêm các quy định tại Quyết định số 2220/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam; Công văn số 1546/UBND-VP cùng được ban hành ngày 12-8-2020 của UBND TP về việc tạm dừng các hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp bách trong tình hình hiện nay...

Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai lưu ý, người dân trong khu vực vừa kết thúc phong tỏa, không đựợc tụ tập đông người, không tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn mừng sau khi kết thúc lệnh phong tỏa. Được biết, khu vực này, hiện có 49 hộ, với 165 nhân khẩu sinh sống.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày 18-8, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời một khu dân cư ở khối phố Mỹ Đông (phường An Mỹ, TP Tam Kỳ), nơi ở của BN964 (cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam) trong vòng 14 ngày để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng...

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19