Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hà Giang

NDO -

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, từ ngày 7 đến sáng 9/11, trên địa bàn tỉnh có 355 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca nhiễm ngoài cộng đồng, 115 ca trong khu phong tỏa và 218 ca trong khu cách ly tập trung.

Thần tốc xét nghiệm cho người dân trong vùng phong tỏa.
Thần tốc xét nghiệm cho người dân trong vùng phong tỏa.

Đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Giang là 2.148 ca. Số ca bệnh đã hoàn thành điều trị, cách ly là 301. Số ca đang điều trị, theo dõi là 1.847, trong đó điều trị tại bệnh viện là 629 ca, tại các khu cách ly là 760 ca, theo dõi tại nhà 458 ca.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ bùng phát cao, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, tập trung cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Các địa phương phải “thần tốc” xét nghiệm, sàng lọc trên diện rộng cho toàn bộ người dân tại các vùng phát sinh ổ dịch, trong các khu phong tỏa, vùng lân cận để bóc tách F0, hạn chế lây lan.

Đối với việc quản lý F0, F1 tại nhà, chỉ được thực hiện cách ly tại nhà đối với gia đình có ý thức chấp hành tốt, có cơ sở vật chất bảo đảm và được ngành y tế thẩm định, có cam kết thực hiện với tổ Covid-19 cộng đồng.

Thiết lập mỗi xã một cơ sở thu dung, điều trị các trường hợp F0, cơ sở quản lý F1 nhằm tiến hành quản lý F0, F1 không triệu chứng ngay tại xã, thôn theo phương châm “công dân xã, thôn nào thì quản lý, cách ly tại xã, thôn đó”.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan