DHL vận chuyển lô vaccine ngừa Covid-19 về Việt Nam

NDO -

Ngày 26/8, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL Express cho biết, đã vận chuyển thành công lô vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

(Ảnh: DHL cung cấp)
(Ảnh: DHL cung cấp)

DHL Express đã vận chuyển các lô vaccine này trên chuyến bay từ Hoa Kỳ về Việt Nam, sau đó giao đến các địa điểm được chỉ định trong nước.

Các lô vaccine ngừa Covid-19 nói trên là một phần trong chính sách hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho các quốc gia Đông Nam Á, giúp Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung có thể tăng tốc các chương trình tiêm chủng nhằm mang lại sự an toàn cho người dân, đồng thời đảm bảo nền kinh tế quốc gia có thể phục hồi nhanh chóng.

Một trong những khó khăn chủ yếu đối với việc vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 là yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản. Vaccine được giữ trong thùng giữ nhiệt, vốn được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt, cho đến lúc được giao đến người nhận.

Mỗi lô được giữ lạnh bằng đá khô đóng gói chung, cho phép có thể sử dụng được tại cả những địa điểm mà cơ sở vật chất không đủ để duy trì nhiệt độ bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. 

Một thiết bị theo dõi nhiệt độ được trang bị công nghệ GPS hiện đại cũng được đính kèm theo mỗi thùng giữ nhiệt chứa vaccine, cho phép theo dấu lô hàng xuyên suốt hành trình vận chuyển.