Đến khu công nghiệp làm căn cước công dân cho công nhân

NDO -

Nhiều ngày nay, thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp lưu động tại Công ty Mộc Đông Á thuộc Cụm công nghiệp Phú Minh, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong hai ngày 19 và 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân có gắn chip cho gần 800 công dân đang sống và làm việc tại Cụm công nghiệp Phú Minh.
Trong hai ngày 19 và 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân có gắn chip cho gần 800 công dân đang sống và làm việc tại Cụm công nghiệp Phú Minh.

Theo đó, qua điều tra nắm tình hình địa bàn, được biết số lượng lớn công nhân tại Cụm công nghiệp Phú Minh thường phải làm theo ca, kíp, cộng thêm việc ảnh hưởng của dịch bệnh không thể về quê. Do vậy, Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động liên hệ và đặt lịch làm với cụm công nghiệp Phú Minh để đến tận nơi thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, tạo thuận lợi cho người dân không phải đi lại hay về quê.

Đối tượng được cấp thẻ căn cước công dân có gắn chip điện tử là toàn bộ công nhân viên, người lao động tại Cụm Công nghiệp Phú Minh, phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip điện tử theo quy định.

Đồng thời, việc thu phí cấp căn cước công dân gắn chip điện tử được thực hiện theo Thông tư số 47/2021/TT-BTC ngày 24/6/2021 của Bộ Tài chính, mức lệ phí thu cấp căn cước công dân được giảm 50% để hỗ trợ công dân sống và làm việc tại Cụm công nghiệp Phú Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Do tình hình dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên tất cả các quy trình đón tiếp công dân và thu cấp căn cước công dân được Ban Chỉ huy Công an quận quán triệt thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi trường hợp làm thủ tục đều được cán bộ chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn chi tiết cách ghi thông tin để bảo đảm quá trình thu nhận hồ sơ được nhanh chóng và chính xác nhất.