Đề xuất cho xe buýt, taxi hoạt động trở lại tại Hà Nội

NDO -

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố với các yêu cầu chặt chẽ về công tác phòng, chống dịch.

Xe buýt tại Hà Nội được đề xuất hoạt động trở lại.
Xe buýt tại Hà Nội được đề xuất hoạt động trở lại.

Theo đề xuất, xe buýt được hoạt động với 50% biểu đồ chạy xe đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội phê duyệt; xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu còn hiệu lực.

Các đơn vị kinh doanh vận tải phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định. Thông báo đến Sở số lượng xe được phép hoạt động, trên nguyên tắc không vượt quá 50% số lượng xe được cấp phù hiệu còn hiệu lực và cam kết bảo đảm hoạt động đúng số lượng xe đã thông báo. Bố trí nhân viên hoặc bộ phận y tế để phối hợp y tế địa phương xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 tại nơi làm việc. Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe trong suốt quá trình vận chuyển.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19; tuân thủ thông điệp "5K"; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế; xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) khi có ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan; phải xét nghiệm SARS-CoV-2 hằng tuần (7 ngày/lần).