Đề nghị tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo

NDO -

Sáng 5-6, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) cho biết vừa có văn bản gửi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trong cả nước về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chủ trì cuộc họp tại Ban Tôn giáo Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trong các tôn giáo.
Thứ trưởng Vũ Chiến Thắng chủ trì cuộc họp tại Ban Tôn giáo Chính phủ về công tác phòng, chống dịch trong các tôn giáo.

Theo đó, Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ và các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm túc nội dung văn bản số 1988/BNV-TGCP ngày 7-5-2021 của Bộ Nội vụ và hướng dẫn của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 (cần triển khai thực hiện tới tất cả các cơ sở thờ tự tôn giáo, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung).

Đề nghị tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện triệt để công tác phòng dịch. Đối với các cơ sở, điểm nhóm có người nghi nhiễm, cần phối hợp với các cấp chính quyền để truy vết dịch tễ, khai báo lịch trình di chuyển, thực hiện cách ly theo quy định.

Hướng dẫn các trang thông tin, truyền thông của Giáo hội các tổ chức tôn giáo cập nhật thông tin, tình hình phòng, chống dịch Covid-19 từ các nguồn tin chính thống và phổ biến công tác phòng, chống dịch đến các cơ sở thờ tự, điểm nhóm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm về dịch; vận động chức sắc, tín đồ nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế online trên tokhaiyte.vn.

Ban Tôn giáo Chính phủ nêu rõ: Người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo, cơ sở tôn giáo, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, làm phát sinh dịch bệnh tại cơ sở tôn giáo, lây nhiễm trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo và trong cộng đồng.

Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đề nghị lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo tiếp tục kêu gọi và biểu dương các tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch và vận động đóng góp, ủng hộ “Quỹ Vaccine phòng Covid-19 Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ thành lập.