Đắk Nông trồng gần 100 nghìn cây xanh trong ngày sinh nhật Bác

NDO -

Sáng 19/5, tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ phát động “Tết trống cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng rừng tập trung, trồng cây phân tán năm 2022.  

Quang cảnh khu vực Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng, thuộc phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa, nơi diễn ra lễ phát động.
Quang cảnh khu vực Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng, thuộc phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa, nơi diễn ra lễ phát động.

Lễ phát động được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác, với mong muốn kêu gọi toàn thế các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện lời dạy của Bác: "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây gây rừng”.

Chương trình cũng nhằm mục đích thực hiện thành công mục tiêu trồng 3 triệu cây xanh trong năm 2022 với chủ đề "Vì một Đắk Nông xanh", thuộc Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ và phấn đấu nâng độ che phủ rừng Đắk Nông đạt trên 40% vào năm 2025 và trên 42% vào năm 2030.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, biến đổi khí hậu, thiên tai đã và đang diễn ra ngày càng phức tạp, với những yếu tố thời tiết hết sức cực đoan, bất thường đã ảnh hưởng rộng khắp đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, môi trường và các hệ sinh thái, đe dọa đến sự phát triển bền vững của đất nước.

Bên cạnh đó, quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng; các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, đô thị tập trung được xây dựng ngày càng nhiều, cùng với đó là sự bùng nổ dân số ở các khu đô thị.

Dưới tác động của con người, các yếu tố thuộc về tự nhiên, thiên nhiên đang dần bị mất đi, phát sinh nhiều nguồn ô nhiễm; áp lực của đời sống hiện đại gây ra cho con người những bất lợi về sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác phát triển rừng và trồng thêm nhiều cây xanh là giải pháp hữu hiệu, là hành động vô cùng quan trọng và cần thiết để bảo đảm phát triển bền vững kinh tế, xã hội, môi trường của tỉnh nhà.

Đắk Nông trồng gần 100 nghìn cây xanh trong ngày sinh nhật Bác -0
Hơn 500 đại biểu và người dân thành phố Gia Nghĩa ra quân trồng 1.000 cây xanh ngay sau lễ phát động. 

Lễ ra quân trồng cây với chủ đề “Ngày hội trồng cây vì Đắk Nông xanh" và số cây được trồng trong lễ phát động sẽ là một sự khởi đầu thuận lợi cho phong trào trồng cây, trồng rừng, nhằm bảo vệ môi trường, nâng tỷ lệ che phủ rừng, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tạo thành môi trường trong lành, xây dựng tỉnh Đắk Nông xanh hơn, phát triển bền vững cả về kinh tế-xã hội và môi trường…

Ngay sau lễ phát động, hơn 500 đại biểu và nhân dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa đã tiến hành trồng 1.000 cây xanh chung quanh khu vực Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng, thuộc phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa. Cùng thời điểm, tại 71 xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh cũng đã đồng loạt tổ chức lễ phát động, tiến hành trồng hơn 90.000 cây xanh.