Đắk Lắk quyên góp 1,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền trung

NDO -

Sáng 24-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận kinh phí của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung với tổng số tiền khoảng 1,3 tỷ đồng. 

Lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
Lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đắk Lắk ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ngoài ra, trước những thiệt hại nặng nề của đồng bào miền trung ruột thịt do sạt lở đất và lũ lụt gây ra, trong những ngày qua nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã vận động quyên góp, ủng hộ, làm hàng nghìn cái bánh tét, bánh chưng, hàng chục tấn gạo, mì tôm, nước uống đóng chai, các loại trái cây, áo quần, sách vở… và tổ chức hàng chục chuyến xe tải chở hàng về các tỉnh miền trung trao tận tay cho bà con bị lũ lụt.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk H’Kim Hoa Byă trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đã kịp thời sẻ chia khó khăn với đồng bào miền trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Với số tiền tiếp nhận được, trong những ngày tới, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ trực tiếp đến vùng lũ thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ bảo đảm đúng mục đích, đúng đối tượng, giúp đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Hiện nay, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền trung còn diễn biến phức tạp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh nhằm giúp đỡ nhân dân miền trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.