Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 280 công dân về từ Romania và Ba Lan

NDO -

Chuyến bay mang số hiệu VN68 của Hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ sáng nay, 22-7, đưa 280 công dân Việt Nam từ Romania và Ba Lan về nước tránh dịch. 

Máy bay VN68 hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 22-7.
Máy bay VN68 hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng 22-7.

Đây là những công dân Việt Nam đầu tiên tại Romania và Ba Lan về nước. Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Romania, Ba Lan và các nước lân cận khu vực châu Âu cùng Vietnam Airlines phối hợp các cơ quan chức năng sở tại tổ chức thực hiện.

Các công dân này là học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về chỗ ở, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực… bị kẹt lại từ các nước Romania, Bulgaria, Ba Lan, Italy, Bỉ, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Czech, Slovakia và Hungary.

Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 280 công dân về từ Romania và Ba Lan -0
Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 280 công dân về từ Romania và Ba Lan. 

Sau khi hạ cánh, tất cả các công dân này đã được lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế sân bay Đà Nẵng kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt qua máy hai lần. Thời điểm nhập cảnh Đà Nẵng, tất cả các công dân này thân nhiệt bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Cụ thể, 148 người cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng); 114 người tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Số còn lại được đưa về cách ly tại bệnh viện Ung - Bướu Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi và một số khách sạn trên địa bàn thành phố.

Tất cả các công dân này sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ tới.

Đến 13 giờ cùng ngày, tất cả các công dân đã được đưa về các địa điểm cách ly. Lực lượng kiểm dịch y tế sân bay Đà Nẵng đã tiến hành phun khử trùng máy bay, nhà ga đến, bảo đảm nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch Covid-19.