Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người

NDO -

Sáng 29/7, Đà Nẵng tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 diện rộng cho nhóm đối tượng ưu tiên. Đây là đợt tiêm chủng với số lượng vaccine nhiều nhất tại Đà Nẵng.

Địa điểm tiêm vaccine tại Cung thể thao Tuyên Sơn.
Địa điểm tiêm vaccine tại Cung thể thao Tuyên Sơn.

Theo kế hoạch, trong đợt này có tổng số 33.600 liều vaccine phòng Covdi-19 được cấp cho Đà Nẵng làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người, thuộc các nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm theo Nghị quyết 21 của Chính phủ và Quyết định số 3355 của Bộ Y tế. Thời gian tổ chức tiêm mũi 1 bắt đầu từ ngày 29/7 đến 5/8, mũi 2 từ ngày 28/8 đến 6/9.

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người -0
 Khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm.

Ngành y tế Đà Nẵng đã bố trí lực lượng và tổ chức tiêm tại Cung thể thao Tuyên Sơn (10 điểm) và Bệnh viện Ung bướu (6 điểm) và Bệnh viện Đà Nẵng. Loại vaccine được tiêm đợt này là  Spikevax (Covid-19 Vacccine Moderna) mũi 1 cho 16.800 người.

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người -0
 Đây là đợt tiêm chủng lớn nhất Đà Nẵng với 16.800 người thuộc các nhóm đối tượng được ưu tiên.

Các đối tượng được tiêm vaccine đợt này gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế (công lập và tư nhân) chưa tiêm chủng. Nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân; Lực lượng tham gia phòng chống dịch, gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên. Người làm trong cơ quan Lãnh sự, lực lượng hải quan. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu bao gồm: Hàng không (ưu tiên nhóm người trực tiếp phục vụ các chuyến bay nhập cảnh); vận tải, cung cấp điện, nước, ngân hàng, bưu chính, viễn thông, xăng, dầu, lương thực, thực phẩm, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa...

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người -0
Người dân được tiêm Covid-19 Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna) 

Ghi nhận của phóng viên tại địa điểm tiêm Cung Thể thao Tuyên Sơn sáng nay 29/7, công tác tổ chức hướng dẫn, phân luồng, giãn cách đối với người đến tiêm được triển khai bài bản, tuân thủ nghiêm 5k và lực lượng chức năng có mặt tại tất cả các địa điểm để hướng dẫn người dân đến đúng khu vực tiêm được bố trí.

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người -0Vaccine phòng Covid-19 Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna).

Tại các điểm tiêm, công tác tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm được sắp xếp theo quy trình một chiều, bảo đảm an toàn theo quy định và các hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngành y tế Đà Nẵng bố trí khu vực cấp cứu, xe cứu thương khi có tình huống tai biến tiêm chủng có thể xảy ra...

Đà Nẵng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người -0
 Khu vực theo dõi sau tiêm.

Tất cả các khu vực được đặt bảng hướng dẫn ở vị trí thích hợp, dễ quan sát để người tham gia tiêm chủng tiện theo dõi và tuân thủ. Người dân sau khi tiêm vaccine sẽ ở lại khu vực theo dõi sức khỏe, có nhân viên y tế theo dõi sát sao.

Theo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã tổ chức 3 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 với hơn 33 nghìn đối tượng được tiêm. Trong đợt thứ 4 này, Bộ Y tế đã có kế hoạch phân bổ cho thành phố Đà Nẵng gần 70 nghìn liều vaccine phòng Covid-19, gồm ba loại là AstraZeneca (30 nghìn liều), Pfizer (5.850 liều) và Moderna (33.600 liều).

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân