Đà Nẵng nới lỏng thêm nhiều hoạt động từ ngày 16/10

NDO -

Chiều 15/10, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 7009 về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 16/10.

Các quán ăn sẽ được phục vụ ăn uống tại chỗ không quá 50% công suất.
Các quán ăn sẽ được phục vụ ăn uống tại chỗ không quá 50% công suất.

Đà Nẵng tạm thời xác định cấp độ dịch đối với 56/56 phường, xã trên toàn địa bàn thành phố ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Theo đó, thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ làm đẹp (trừ cơ sở cắt tóc, gội đầu), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tính từ 0 giờ ngày 16/10, các hoạt động hội họp, tập huấn, hội thảo; các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng được tổ chức tập trung không quá 40 người. Trường hợp có từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Đà Nẵng nới lỏng thêm nhiều hoạt động từ ngày 16/10 -0
Một quán cà-phê dọn dẹp để sẵn sàng mở đón khách.

Tiệc liên hoan, tân gia, hiếu, hỷ... tổ chức tại nhà riêng không quá 30 người. Các nhà hàng, quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ; hoạt động tại rạp/phòng chiếu phim; các địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; luyện tập, thi đấu thể dục, thể thao trong nhà phục vụ tối đa 50% công suất, không quá 200 người cùng một thời điểm.

Đối với hoạt động nghệ thuật, thể thao tổ chức ngoài trời được tập trung không quá 100 người; trường hợp từ 95% số người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thì không quá 300 người.

Hoạt động các cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu cùng một thời điểm phục vụ không quá 5 người.

Bên cạnh đó, người dân cần chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch; có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người. Các cơ sở, đơn vị bên cạnh bố trí người đo thân nhiệt, sát khuẩn, phải có thiết bị kiểm soát mã QR để quản lý thông tin người ra/vào…

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã qua 15 ngày không có ca mắc trong cộng đồng, 56/56 xã phường trên toàn thành phố đã trở thành vùng xanh.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép