Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu

NDO -

Đà Nẵng siết chặt tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, lập thêm hai chốt tại điểm xung yếu trên địa bàn huyện Hòa Vang, nhằm bảo đảm nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ, tất cả người dân, phương tiện được phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, thực hiện tuân thủ 5K trước khi vào thành phố.
Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ, tất cả người dân, phương tiện được phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, thực hiện tuân thủ 5K trước khi vào thành phố.

12 giờ trưa 23-6, có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ Hòa Phước trên Quốc lộ 1A (xã Hòa phước, huyện Hòa Vang), trực tiếp ghi lại hình ảnh các cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông, lực lượng y tế, thanh tra giao thông làm việc cường độ cao dưới nhiệt độ nắng nóng 40 độ C, ngoài mặt đường hơn 40 độ C. Những lưng áo đẫm mồ hôi, những gương mặt rám nắng và những đôi tay ướt đẫm khẩu trang y tế…, tất cả, không ai bảo ai, làm việc hết mình. Lượng xe, người đã “hạ nhiệt”, không tắc ứ như mấy ngày qua, nhưng lượng xe lưu thông vào thành phố không hề giảm.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu -0
Trong đó, phân luồng hai lối đi riêng cho người đã thực hiện khai báo trực tuyến quét mã QR Code và lối đi dành cho người khai báo trực tiếp.  

Để thuận tiện cho người dân và các lái xe, chốt phân hai luồng, một bên cho người đã khai báo y tế điện tử và quét mã vạch là xong, lối bên cạnh dành cho những ai chưa khai báo điện tử hoặc khai báo trực tiếp.

Hơn 10 tình nguyện viên, cán bộ y tế trong chốt này liên tục làm việc, đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo, quét mã và yêu cầu mọi người đứng giãn cách.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu -0
Xe mang biển kiểm soát 51D-36837 buộc quay đầu lúc 12 giờ trưa 23-6 tại chốt kiểm soát cửa ô Hòa Phước, huyện Hòa Vang. 

Phía bên ngoài, các cảnh sát giao thông căng mình giữa nắng, liên tục ra hiệu lệnh cho các lái xe, phân luồng các xe cá nhân và xe khách, xe tải, xe đầu kéo… di chuyển đúng làn đường để vào chốt thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Mỗi ngày, tại điểm chốt chia làm bốn ca. Ca 1 từ 6 giờ đến 12 giờ, ca 2 từ 12 giờ đến 18 giờ, ca 3 từ 18 giờ đến 24 giờ và ca 4 từ 0 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Mỗi tổ thực hiện nhiệm vụ hai ca xen kẽ. Thời gian nóng nhất trong ngày là từ 12 giờ đến 15 giờ.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu -0
Lực lượng tình nguyện viên và y tế tại các chốt hướng dẫn, hỗ trợ tối đa cho các lái xe trong việc khai báo điện tử. 

Chốt cửa ngõ Hòa Phước là nơi hầu hết các phương tiện vào thành phố buộc phải đi qua. Đa số các trường hợp và phương tiện đều chấp hành nghiêm túc việc dừng xe và khai báo y tế đầy đủ.

Cao điểm là bốn ngày qua, khi Đà Nẵng xuất hiện chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Tại các chốt kiểm dịch ra vào thành phố, các lực lượng đều tăng thêm quân số, nhằm bảo đảm một số lượng công việc nhiều dưới thời tiết nắng gắt và làm việc xuyên ngày đêm.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu -0
Cảnh sát giao thông căng mình dưới nắng nóng 40 độ C, phân luồng xe tại chốt Hòa Phước (huyện Hòa Vang) và chốt Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn) 

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn), các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây cho biết, sáng tầm 7 giờ và chiều từ 17 giờ đến khuya, là thời điểm chốt này đông kín người và phương tiện. Đề nghị người dân và các tài xế thực hiện khai báo điện tử để tiết kiệm thời gian, bảo đảm giãn cách, tránh ùn tắc.

Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, nhiều phương tiện buộc quay đầu -0
 Sau khi khai báo y tế và hoàn thành các thủ tục tại chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng quét mã vạch kiểm tra, kết nối thông tin lần cuối, xe mới được vào thành phố.

Sáng cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng có văn bản hỏa tốc về việc không tiếp nhận phương tiện vận tải từ các địa phương có ca mắc Covid-19 vào thành phố.

Theo đó, yêu cầu các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng ô-tô trên địa bàn Đà Nẵng tuyệt đối không thực hiện hoạt động vận chuyển khách (xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) đi và đến Đà Nẵng từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19. Không tiếp nhận các phương tiện từ các địa phương có ca lây nhiễm Covid-19 đến các bến xe trên địa bàn Đà Nẵng. Không làm thủ tục cho xe xuất bến đối với các phương tiện đăng ký tuyến đến các địa phương có ca mắc Covid-19 theo công bố của Bộ Y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan