Đà Nẵng dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang trong 7 ngày

NDO -

Bắt đầu từ trưa mai (26/7), Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang trong vòng bảy ngày để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày, từ 12 giờ trưa 26/7.
Đà Nẵng dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang trong vòng 7 ngày, từ 12 giờ trưa 26/7.

Chiều tối 25/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thống nhất tạm dừng hoạt động tại cảng cá Thọ Quang (thuộc Âu thuyền cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Theo đó, TP Đà Nẵng thống nhất tạm dừng hoạt động tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) trong vòng 7 ngày kể từ trưa ngày mai, 26-7. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang phối hợp với các ngành, địa phương thông báo cho nhân dân được rõ. Đối với những người sinh sống tại địa bàn TP Đà Nẵng đang buôn bán tại cảng cá Thọ Quang thì phải cách ly tại nhà và chính quyền địa phương giám sát việc cách ly.

Đối với người ngoại tỉnh thì cũng có thông báo và nếu đến Đà Nẵng thì yêu cầu quay họ về địa phương. Trong ngày mai 26/7 phải hoàn thành việc xét nghiệm tất cả những người liên quan đến cảng cả Thọ Quang; những người bán cá tại các chợ trên địa bàn thành phố cũng như xét nghiệm các đối tượng nguy cơ tại lò mổ Đà Sơn. 

Đối với số lượng cá mấy trăm tấn cá hiện đang có tại Cảng cá Thọ Quang, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương nhanh chóng xây dựng phương án chuyển cá từ cảng cá Thọ Quang đến các chợ trên địa bàn; đồng thời thông báo đến tất cả các phương tiện tàu thuyền về chủ trương của TP Đà Nẵng dừng hoạt động tại cảng cá để phòng chống dịch, để họ có phương án hoạt động phù hợp. Đồng thời, sau bảy ngày, nếu đưa Cảng cá Thọ Quang hoạt động trở lại phải có phương án phân luồng, giãn cách phù hợp, bảo đảm không để dịch bệnh diễn biến phức tạp tại đây.

Ngoài việc dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương kiểm tra chặt chẽ và không để xảy ra tình trạng chợ tạm, chợ tự phát. Trước tình hình một số khu cách ly tại các quận huyện đã đầy, nếu các địa phương sử dụng các trường học là địa điểm cách ly thì yêu cầu các đơn vị chức năng lắp đặt thêm các nhà vệ sinh lưu động để đáp ứng được yêu cầu phòng, chống dịch.

Những ngày tới, lượng người về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tiếp tục có khả năng gia tăng, do đó, việc thiết lập các khu cách ly tập trung phải được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Tiếp tục theo dõi người cách ly tại nhà, gồm hai đối tượng cách ly ngay từ đầu và đối tượng đã hoàn thành cách ly 14 ngày. 

Chiều cùng ngày, Đà Nẵng ghi nhận thêm 26  ca mắc Covid-19 mới. Trong đó có 21 ca đã cách ly, 5 ca nhiễm mới trong đó có ba ca liên quan đến F0 tại cảng cá Thọ Quang, nâng tổng số ca mắc tại điểm nóng này là 19 trường hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan