Đà Nẵng dừng hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ, dừng tắm biển

NDO -

Liên quan đến tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại tại TP Đà Nẵng sau 31 ngày không có ca nhiễm mới, Đà Nẵng quyết định dừng hoạt động kinh doanh hàng ăn, uống, chỉ được bán mang về, bán qua mạng và giao hàng tận nơi, nghiêm cấm bán tại chỗ và dừng hoạt động tắm biển

Đà Nẵng tăng cường truy vết, xét nghiệm sàng lọc nhanh các đối tượng nguy cơ.
Đà Nẵng tăng cường truy vết, xét nghiệm sàng lọc nhanh các đối tượng nguy cơ.

Tối 19-6, UBND Thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản khẩn về việc tạm dừng các hoạt động thiết yếu để bảo đảm phòng chống dịch sau khi ghi nhận 24 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, kể từ 12 giờ 00 phút ngày 20-6 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng các hoạt động nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ; dừng hoạt động tắm biển.

Liên quan đến bệnh nhân (BN) 12437 là nhân viên Công ty nhựa Duy Tân, được phát hiện nhiễm Covid-19 chiều ngày 18-6, đến chiều tối nay, Đà Nẵng ghi nhận thêm 23 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến BN này.

Tất cả 24 BN nhiễm Covid-19 đều trú tại quận Thanh Khê, cơ quan chức năng đã thiết lập bốn điểm nóng tại khu vực phường Thạc Gián, Chính Gián, nơi các BN cư trú. Hiện Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm để giải trình tự gene để tìm chủng và có cơ sở đánh giá tình hình.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tối 19-6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cấp các ngành hết sức bình tĩnh xử lý, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm những sai sót trong thời gian qua, gây ra tình trạng bùng phát dịch bệnh.

Bí thư Quảng đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục truy tìm những người có đến, tiếp xúc với những người ở kiệt 407 Lê Duẩn và người đến làm việc, tiếp xúc tại Công ty nhựa Duy Tân; yêu cầu những người này phải tiến hành khai báo y tế ở cơ quan y tế địa phương và tiến hành xét nghiệm kịp thời; tăng cường kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm dịch, bổ sung lực lượng, cơ sở vật chất cho các chốt; xem xét kiểm tra xử lý trách nhiệm của các chốt, đặc biệt là chốt bỏ lọt lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh vào TP Đà Nẵng; Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Đà Nẵng khẩn trương bổ sung lực lượng cho quận Thanh Khê trong công tác truy vết, xét nghiệm.

Bí thư Quảng cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ trách nhiệm chủ công ty nhựa Duy Tân trong việc không thông tin người lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh vào Đà Nẵng và không khai báo thông tin khi người lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh dương tính với Covid-19 nếu có vi phạm thì xử nghiêm và cần thiết có thể đình chỉ hoạt động của công ty này.